"Người mẫu ngựa" Cao Thùy Linh: "công khai" chứ không "chui"

26/09/2014 - 13:42

PNO - PNO - Trước thông tin có thể bị phạt đến 30 triệu đồng vì hành vi thi hoa hậu chui, Cao Thùy Linh khẳng định cô "công khai chứ không chui".

edf40wrjww2tblPage:Content

Trên trang cá nhân của mình, Cao Thùy Linh - "người mẫu" nổi tiếng nhờ scandal khỏa thân bên ngựa - người ghi chú nickname của mình là "Cao Ngựa Xinh" - vừa dẫn lại link một bài báo với nội dung cho biết mình có thể bị phạt đến 30 triệu đồng cho hành vi thi hoa hậu chui tại Thái Lan. Theo đó, cô chia sẻ cảm xúc rằng mình thi "công khai" chứ không hề "chui" và rằng "Phạt thì phạt", cô vẫn cứ rạng rỡ.

Cũng trên trang cá nhân, Cao Thùy Linh chia sẻ lại bài viết của báo về việc cô để các fan của cô vào bênh vực mình. Nhiều fan của Linh không ngần ngại khẳng định rằng báo chí đã không công bằng với cô bởi cô đang "đại diện cho Việt Nam" để "mang danh hiệu về cho đất nước".

Theo tin từ Thái Lan, ở phần thi phụ áo tắm, Cao Thùy Linh không lọt được vào Top 25.

Ít nhất, cho đến lúc này, những cảnh báo của báo Phụ Nữ đã đúng. Mức phạt 15 hay 30 triệu đồng cho hành vi thi người đẹp "chui" không hề có tác dụng răn đe mà chỉ càng khiến giới chân dài coi thường pháp luật bởi mức phạt là quá rẻ so với những gì các cô đoạt được sau xử phạt. Với nhiều người trong giới, việc chi 30 triệu đồng để được xuất hiện dày đặt trên mặt báo là khoản chi dưới mức "bèo" mà họ thậm chí có thể trả nhiều hơn để được như vậy.

Xoay quanh câu chuyện thi hoa hậu "chui" của Cao Thùy Linh, ông Lê Minh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý Biểu diễn và Băng đĩa của Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đề nghị các cơ quan truyền thông "khi đưa thông tin về những cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật cần nêu rõ để công chúng biết các người mẫu đó có hành vi vi phạm pháp luật và không sử dụng các danh hiệu trái pháp luật đó để đưa vào bài viết. Vì vô hình chung đã PR cho các cá nhân vi phạm pháp luật và khiến độc giả hiểu nhầm đây là danh hiệu mà họ đã được thừa nhận".

Theo các quy định hiện hành về việc cử người đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế thì người đi thi phải là người đã đoạt giải, có danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Đối với trường hợp Cao Thùy Linh, cô chưa từng có danh hiệu nào trong nước nên đương nhiên không đủ tư cách đi thi. Tất cả sự nổi tiếng của Linh thời gian qua không liên quan đến hoạt động nghệ thuật dù cô cũng có tham gia một vài vai nho nhỏ trong các bộ phim nho nhỏ. Linh được công chúng biết đến chủ yếu nhờ vào việc cởi đồ và công khai khoe những hình ảnh ấy trên internet.

Ông Lê Minh Tuấn đã thẳng thắn chỉ ra thực trạng đáng báo động của làng chân dài là rất nhiều trường hợp người mẫu không đủ điều kiện dự thi sắc đẹp quốc tế nhưng vẫn cố ý đi thi nhằm tìm danh hiệu để về nước PR, làm các công việc khác.

Thực tế cũng cho thấy nhiều cuộc thi mang mác "quốc tế" với những danh hiệu rất kêu vang nhưng tầm vóc không khác chi một cuộc thi ao làng với chỉ lèo tèo vài mươi người tham gia, tổ chức sơ sài, thậm chí tổ chức ở sân khấu hội chợ bán hàng. Thế nhưng những danh hiệu ấy khi mang về nước vẫn cứ kêu vang khiến công chúng nhầm lẫn về quy mô, tầm vóc của chúng trong tương quan với những cuộc thi uy tín trong nước.

MIÊN Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI