Người làm nghề xích lô phải là 'sứ giả' quảng bá du lịch Huế

06/01/2020 - 18:27

PNO - Huế là vùng đất văn hóa với thế mạnh du lịch, trong đó xe xích lô Huế luôn để lại nhiều ấn tượng đối với du khách.

Ngày 6/1, ông Phan Ngọc Thọ chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  đã có buổi gặp mặt với hơn 500 đoàn viên nghiệp đoàn xích lô và chủ xe xích lô trên địa bàn thành phố Huế để trao đổi, chia sẻ cũng như lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của những người chọn xích lô làm phương tiện mưu sinh
Ngày 6/1, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi gặp mặt với hơn 500 Đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô và chủ xe xích lô trên địa bàn Thành phố Huế để trao đổi, chia sẻ cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những người chọn xích lô làm phương tiện mưu sinh.
Huế tự hào là vùng đất văn hóa với thế mạnh du lịch. Tuy nhiên, muốn du lịch phát triển cần nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có người phục vụ và phương tiện giao thông. Khi đến Huế, những người đầu tiên du khách gặp gỡ đó là đội ngũ xích lô
Huế tự hào là vùng đất văn hóa với thế mạnh du lịch. Tuy nhiên, muốn du lịch phát triển cần nhiều yếu tố, trong đó có người phục vụ và phương tiện giao thông. Khi đến Huế, hình ảnh du khách bắt gặp đầu tiên đó là đội ngũ các chú, các anh đạp xe xích lô phục vụ khách du lịch.
Tại buổi gặp gỡ hơn 500 đoàn viên nghiệp đoàn,  chủ xe xích lô ông Phan Ngọc Thọ chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  bày tỏ mong muốn cần phải nâng tầm thương hiệu và hình ảnh, để xích lô Huế trở có một vị trí trong mắt du khách. Để làm được điều đó, cần sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể. Đầu tiên, cần nghiên cứu để có một mẫu xe thống nhất, mang một “phong cách” Huế
Tại buổi gặp gỡ, ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ mong muốn cần phải nâng tầm thương hiệu và hình ảnh, để xích lô Huế có một vị trí trong mắt du khách. Để làm được điều đó, cần sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể, cần nghiên cứu để có một mẫu xe thống nhất, mang phong cách Huế.
Đồng thời hướng đến việc phải niêm yết giá cụ thể đối với dịch vụ xích lô, đảm bảo mọi du khách đều được đi với giá hợp lý. Cần đảm bảo khi khách hàng ngồi lên xe phải yên tâm về giá cả, chặng đường và độ an toàn. Bên cạnh đó, cần nâng cao văn hóa ứng xử của những người làm nghề xích lô, tạo sự thân thiện, gần gũi đối với du khách và phải có vốn kiến thức cơ bản về ngoại ngữ và văn hóa Huế để có thể giới thiệu cho du khách về vẻ đẹp của cảnh quan cũng như con người xứ Huế.
Hướng đến việc phải niêm yết giá cụ thể đối với dịch vụ xích lô, đảm bảo mọi du khách đều được đi với giá hợp lý. Bên cạnh đó, cần nâng cao văn hóa ứng xử của những người làm nghề xích lô, tạo sự thân thiện, gần gũi đối với du khách. Họ phải có vốn ngoại ngữ, văn hóa Huế để có thể giới thiệu cho du khách về vẻ đẹp của cảnh quan cũng như con người xứ Huế.
Ông Dương Khánh (57 tuổi) hành nghề xích lô cho biết, bản thân ông gặp không ít trường hợp xích lô có thái độ khiếm nhã, nói tục, chửi thề hay thậm chí là chặt chém du khách. Điều này ảnh hưởng lớn đến bộ mặt thương hiệu xích lô Huế khi không ít du khách đã chuyển sang dùng các loại phương tiện thay thế khác, do e ngại tình trạng trên. Vì vậy phải sớm chấn chỉnh trình trạng này
Ông Dương Khánh (57 tuổi) hành nghề xích lô cho biết, bản thân ông gặp không ít trường hợp xích lô có thái độ khiếm nhã, nói tục, chửi thề hay thậm chí là chặt chém du khách. Điều này ảnh hưởng lớn đến thương hiệu xích lô Huế nên không ít du khách đã chuyển sang dùng các loại phương tiện thay thế khác, do e ngại tình trạng trên. 
Để nâng tầm thương hiệu và hình ảnh xích lô Huế, cần sớm nghiên cứu để có một bộ nhận diện cho Xích lô Huế (mẫu xe, màu xe) mang phong cách Huế. Phải tính đến việc niêm yết giá cụ thể đối với dịch vụ xích lô, đảm bảo mọi du khách đều được đi với giá hợp lý, như nhau, làm sao để khi khách hàng ngồi lên xe phải yên tâm về giá cả, chặng đường và độ an toàn. “Làm sao để dịch vụ xích lô Huế ngày càng sang trọng hơn, người làm nghề xích lô Huế ngày càng chuyên nghiệp, văn hóa và thân thiện hơn”, ông Thọ nhắc nhở  với các lái xe xích lô

Để nâng tầm thương hiệu và hình ảnh xích lô Huế, ông Thọ yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Du lịch cần sớm nghiên cứu để có một bộ nhận diện cho xích lô Huế (mẫu xe, màu xe) mang phong cách Huế. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao hơn 500 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng và 1 chai nước thủy tinh cho tất cả những người đạp xích lô trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô Huế nhận thêm phần quà của LĐLĐ tỉnh gồm: áo sơ mi, áo thun, thẻ bảo hiểm tai nạn con người kết hợp. 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được VNPT Thừa Thiên Huế tặng xe xích lô mới, trị giá 6 triệu đồng mỗi chiếc
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao hơn 500 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng và 1 chai nước thủy tinh cho tất cả những người đạp xích lô trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô Huế nhận thêm phần quà của Liên đoàn Lao động tỉnh gồm: áo sơ mi, áo thun, thẻ bảo hiểm tai nạn. 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được VNPT Thừa Thiên Huế tặng xe xích lô mới trị giá 6 triệu đồng mỗi chiếc.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI