Người Hà Nội hoang mang vì thêm một phụ nữ đột ngột tử vong do muỗi chích

10/08/2017 - 11:00

PNO - Chỉ sau 2 ngày, Hà Nội lại tiếp tục ghi nhân thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết. 6 ca tử vong cùng 13.000 ca mắc sốt xuất huyết đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người dân Hà Nội

Sáng 10/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa có thêm một bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết. Bệnh nhân không may là một phụ nữ 56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguoi Ha Noi hoang mang vi them mot phu nu dot ngot tu vong do muoi chich
Bệnh viện nhiệt đới Trung ương kê thêm giường tại hội trường để điều trị ban ngày cho bệnh nhân sốt xuất huyết 


Bệnh nhân được chuyển tuyến lên từ Bệnh viện Bưu điện vào trưa 9/8/2017, với dấu hiệu ngừng tim, không đo được huyết áp, không đáp ứng được thuốc vận mạch.

Ngày thứ 5 kể từ khi phát bệnh sốt xuất huyết Dengue, bệnh nhân suy đa tạng, chảy máu nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

Như vậy đây là ca thứ 6 tại Hà Nội tử vong vì sốt xuất huyết. Trước đó, ngày 7/8, một nữ bệnh nhân 36 tuổi (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Dù được chạy thận, lọc máu tuy nhiên bệnh nhân không qua khỏi vì đã suy đa tạng.

Nguoi Ha Noi hoang mang vi them mot phu nu dot ngot tu vong do muoi chich
 

Liên tiếp trong 2 ngày xảy ra hai ca tử vong khiến nhiều người dân tại Hà Nội không khỏi hoang mang với dịch bệnh này. Bởi hiện nay, con số mắc sốt xuất huyết đang tăng theo cấp số nhân.  

Tính tới hết ngày 8/8, Hà Nội có hơn 13.200 ca mắc sốt xuất huyết. Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ghi nhận trong sáng ngày 9/10, có khoảng 500 ca bệnh tới khám vì sốt xuất huyết. Hiện nay, trong số bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện này, vẫn còn khoảng 6 trường nặng, 2 – 3 ca tiên lượng tử vong.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI