Người Hà Nội chen chân mua đồ chống rét

11/11/2016 - 13:31

PNO - Thời tiết Hà Nội chuyển lạnh đột ngột khiến nhiều cửa hàng quần áo, chăn drap gối nệm chật ních người mua, thậm chí phải chầu chực như… thời bao cấp.

Mặc dù ngày 10/11, trời mưa rải rác nhưng nhiều người ở Hà Nội vẫn chen chân đi mua sắm đồ rét. Tại các siêu thị điện máy, các dòng sản phẩm như bình nước nóng, quạt sưởi, bóng sưởi nhà tắm rất hút người xem.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa ở quận Thanh Xuân tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua quạt sưởi cho em bé vì nhà chỉ có máy điều hòa một chiều. “Người lớn mình lạnh một chút không sao nhưng trẻ em thì rất dễ ho hen, sổ mũi. Giờ thay điều hòa thì tốn quá nên mình mua tạm quạt sưởi để dùng sau khi tắm và lúc đi ngủ cho ấm phòng”.

Tại một cửa hàng đồ điện trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, chủ cửa hàng cho biết, mỗi ngày ông cung cấp ra thị trường từ 20 - 25 chiếc quạt sưởi, máy sưởi các loại , trong đó bán chạy nhất là dòng máy sưởi halogen (300.000 - 500.000đ/chiếc).

Theo chủ cửa hàng, dù dòng máy này có nhược điểm là dễ khô da nhưng lại có tác dụng sưởi ấm nhanh và giá rẻ. “Hầu hết các gia đình khá giả đã dùng điều hòa hai chiều nên ít khi tìm mua máy sưởi để chống rét; người mua máy sưởi chủ yếu là dân ở trọ hoặc có thu nhập trung bình”, chủ cửa hàng cho hay.

Nguoi Ha Noi chen chan mua do chong ret
Người dân Hà Nội chen chúc mua quần áo ấm

Tại khu vực chợ Hà Đông, chưa đến giờ tan tầm nhưng người mua đã chật cứng, thậm chí phải xếp hàng tại các quầy quần áo dành cho trẻ em. Các mẫu áo phao, áo nỉ, đồ chống rét được tận dụng trưng bày ở mọi khoảng không trong quầy hàng. Do quá đông người mua nên chủ cửa hàng thường xuyên phải “nhắc khéo” khách hàng lựa chọn mẫu thật kỹ trước khi mua để tránh việc nhân viên phải vào kho tìm size tới lui gây mất thời gian. Mặc dù một cửa hàng nhỏ có tới bốnnăm nhân viên nhưng vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng phải chờ tới 15 - 20 phút mới có thể lấy hàng.

Theo nhiều khách hàng, sở dĩ các quầy bán quần áo cho trẻ em đắt hàng hơn hẳn so với đồ người lớn là vì qua mỗi mùa đông, trẻ lại lớn lên và phải thay đồ mới. Vài ngày trước, thời tiết còn nóng bức nên nhiều phụ huynh chủ quan, chưa chuẩn bị kịp đồ mùa đông cho con.

Còn tại nhiều cửa hàng chăn drap gối nệm, dù lượng người mua tăng hơn hẳn so với ngày thường nhưng nhiều nơi vẫn tiếp tục treo biển giảm giá để hút khách. Trên các trang mua bán online, mặt hàng này cũng đang được khuyến mãi rầm rộ để “chào đông” với mức khuyến mãi từ 20 - 30%. Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng chăn drap gối nệm trên đường Tôn Đức Thắng và Hà Đông, nhiều khách hàng tỏ ra thất vọng khi những mặt hàng giảm giá chỉ chiếm số lượng nhỏ, thậm chí là khuyến mãi “ảo”.

T.Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI