Bán vé tàu tết đợt 2: Đến ga vẫn không mua được vé

11/11/2016 - 11:40

PNO - Ngày 10/11, nhiều người tranh thủ đến ga Sài Gòn từ rất sớm, nhưng không mua được vé.

Ngày 10/11, nhiều người tranh thủ đến ga Sài Gòn từ rất sớm, nhưng không mua được vé. Đến 8g, website www.dsvn.vn của ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu tết đợt 2, nhưng mới 7g, nhiều người đã có mặt ở nhà ga, lên mạng đặt mua vé.

Anh Nguyễn Văn Hải (26 tuổi) túc trực bên laptop để tìm một chiếc vé về Quảng Ngãi vào ngày 26 tháng Chạp, nhưng hơn một giờ sau vẫn chưa mua được vé. Anh cho biết, khi vào mục chọn toa tàu, anh không thể thao tác để chọn được dù hệ thống báo toa còn trống.

Tương tự, mẹ con bà Nguyễn Thị Thúy tranh thủ chạy từ Q.Gò Vấp lên ga lúc 8g sáng để “săn” hai vé về Bình Định vào ngày 26 tháng Chạp nhưng con gái lên mạng đặt mãi vẫn không thành công, bà Thúy đành phải lên tầng 1 lấy số thứ tự nhờ nhân viên đặt vé.

Ban ve tau tet dot 2: Den ga van khong mua duoc ve

Nhiều người cho biết, rất khó đặt được vé trên mạng www.dsvn.vn để đi các tuyến đường ngắn từ Đà Nẵng trở vào Tuy Hòa; riêng các chặng đường dài từ Đà Nẵng đến Hà Nội, việc đặt vé dễ dàng hơn.

Lý giải điều này, ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho rằng, vé tàu tết đợt 2 mở bán với khoảng 17.500 vé còn lại, chắc chắn sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu rất lớn của hành khách.

Trong đó, có 9.100 vé được bán giai đoạn trước tết (từ ngày 17- 30/1/2017) có ga đi từ Sài Gòn, Biên Hòa và ga đến từ Nha Trang đến Quảng Ngãi và từ Huế đến Hà Nội. Giai đoạn sau tết (từ 31/1-12/2/2017) mở bán 8.400 vé, trong đó 6.850 vé có ga đi từ Quảng Ngãi đến Diêu Trì và ga đến là Biên Hòa, Sài Gòn, còn lại 1.550 vé ga đi từ Hà Nội đến Huế và ga đến là Biên Hòa, Sài Gòn.

Theo ông Trung, nếu hành khách chưa mua được vé, cứ tiếp tục lên mạng tìm mua vì sẽ có một số trường hợp khách trả vé, đổi vé và những vé này sẽ được đưa lên mạng, bán tiếp.

T.Hồng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI