Người đàn ông ôm rắn đi cấp cứu tặng lại 80 triệu đồng cho bệnh nhân khác

08/09/2020 - 13:48

PNO - Sau khi hồi phục vết thương bị rắn hổ mang cắn, anh T. và vợ đã quyết định tặng 80 triệu đồng cho một nữ bệnh nhân nặng cần lọc máu.

 

Chị Tuổi nhờ ThS Lê Minh Hiển trao tặng 80 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân H.
Chị Tuổi nhờ ThS. Lê Minh Hiển trao tặng 80 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân H.

Trưa 8/9, ThS. Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ anh Phan Văn T. (38 tuổi, ở Tây Ninh) bị rắn hổ mang cắn, đã quyết định tặng lại 80 triệu đồng cho một bệnh nhân nữ tên H.. Chị H. đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện với tổn thương liên quan đến thận cần phải lọc máu gấp.

Theo chị Tuổi, số tiền 80 triệu đồng này được trích từ 130 triệu đồng mà Mạnh Thường Quân đã gửi đến phòng Công tác xã hội của bệnh viện giúp đỡ anh T. trong thời gian anh nhập viện điều trị vết thương do rắn hổ mang cắn.

"Do cô H. điều trị chung khoa với chồng tôi nên tôi mới biết được cô ấy khó khăn. Tôi nhờ anh Hiển cho tôi gặp người nhà của cô ấy để tìm hiểu. Chồng của cô H. nói chi phí lọc máu cho cô H. khoảng 60 triệu đồng, tôi có vào hỏi anh T., vợ chồng tôi quyết định tặng kèm theo thêm 20 triệu đồng nữa là 80 triệu đồng cho gia đình cô H. để phòng khi có phát sinh trong lúc trị bệnh ở đây.

Tính từ khi anh T. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, anh đã nhận được khoảng 800 triệu đồng từ những người hảo tâm giúp đỡ. Trong đó, tổng chi phí điều trị cho chồng tôi là hơn 500 triệu đồng, cùng với số tiền tặng cô H., chúng tôi còn dư hơn 100 triệu đồng để dành cho anh T. tiếp tục điều trị và ghép da sau này", chị Tuổi nói.

Chị Tuổi cũng mong muốn gửi lời cám ơn đến các y tá, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết lòng điều trị cho anh T., cùng với sự chung tay giúp đỡ của mọi người để gia đình chị vượt qua khó khăn này. 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, sáng 19/8/2020, anh T. đang làm việc trong vườn mãng cầu thì phát hiện một con rắn bò qua, anh đuổi theo tìm cách bắt con rắn này. Trong lúc bắt rắn, anh bị rắn quay lại tấn công, cắn vào đùi bên phải. Ngay sau đó, anh T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Từ khi nhập viện đến nay, có nhiều giai đoạn vết thương của anh T. chuyển biến xấu, hoại tử mô, phải thở máy. May mắn bằng nghị lực của mình, anh đã có sự phục hồi trở lại.

Hiện tại, sức khỏe anh T. đã ổn định, tiếp xúc tốt, các mô hoại tử ở đùi, bụng đã được xử lý, kiểm soát tốt. Thời gian tới, các bác sĩ của bệnh viện sẽ ghép da bụng, đùi,... cho anh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI