Người dân khổ sở xếp hàng đợi tại cây xăng lớn, các điểm đổ xăng lẻ mọc lên như nấm sau mưa

06/11/2022 - 15:39
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM chiều 6/11, nhiều điểm bán xăng lẻ tại TPHCM mộc lên sau con sốt nguồn cung xăng dầu
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, chiều 6/11, tại các con đường lớn như Xa Lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh, Mai Chí Thọ... (TPHCM), nhiều điểm bán xăng lẻ mọc lên san sát nhau. Tại Xa Lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức) đoạn giao với đường An Phú (quận 2 cũ) chưa đầy 200 mét có đến 2 điểm bán xăng lẻ, người bán xăng chủ yếu là những người bán nước giải khát, sửa xe ven đường. (Trong ảnh: Người phụ nữ bán nước mía trên đường Xa Lộ Hà Nội cho biết gần đây bà bán thêm xăng, mỗi bình 2 lít xăng E5RON92 có giá 60.000 đồng).
Điều đáng nói, người bán xăng tại đây biết việc bán xăng lẻ là sai quy định, nhưng vẫn bán.
Người này cho hay, dù biết việc bán xăng lẻ không được khuyến khích, nhưng thấy nhiều người đi đường có nhu cầu nên bán.
Cũng trên đường Xa Lộ Hà Nội hướng từ Đông Nai lên cầu Rạch Chiếc, người đàn ông bán nón, khẩu trang bày hẳn xăng ra đường, mỗi bình 2 lít, mua một lít người này đổ ước lượng nửa bình.
Cũng trên đường Xa Lộ Hà Nội hướng từ Đồng Nai lên cầu Rạch Chiếc, người đàn ông bán nón bảo hiểm, khẩu trang giờ bán thêm xăng. Để người đi đường dễ thấy, người này bày hẳn ra đường. Xăng được đóng vào bình 2 lít, khi khách mua 1 lít, người này tự ước lượng đổ nửa bình và tính 30.000 đồng. So với giá xăng hiện tại, người bán lẻ lời khoảng 7.000-8.000 đồng/lít tùy loại (xăng E5RON92 hiện tại đang ở mức 21.870 đồng/lít, xăng RON95 là 22.750 đồng/lít).
Theo những người bán tại đây, do gần đây các cây xăng bán nhỏ giọt, đóng cửa hoặc nhiều người phải xếp thành hàng dài chờ đổ xăng, nên những người này mới mua xăng để bán lại, ăn lời coi như phần công mua xăng, vận chuyện để bán cho khách có nhu cầu.
Những người bán xăng lẻ cho biết, gần đây các cây xăng bán nhỏ giọt, đóng cửa hoặc nhiều người phải xếp hàng chờ đổ xăng, do đó họ mua xăng để bán kiếm lời, phần tiền lời coi như công mua xăng, vận chuyển.
Tương tự, trên đoạn Mai Chí Thọ
Trên đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức) hướng từ nút giao thông Rạch Chiếc về hầm Thủ Thiêm có gần chục điểm bán xăng lẻ. Nhiều người bán bày hẳn xăng ra đường, hoặc chỉ treo một chiếc phễu trên chiếc can rỗng, khi có khách mua, người bán sẽ mang xăng ra đổ cho khách.
Một điểm bán khác gần đó trên đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức).
Một điểm bán xăng lẻ trên đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức).
Cũng tại đường Mai Chí Thọ, người dân bày bán xăng dầu nhiều nhất ở những khu vực ngã ba, ngã tư.
Điểm bán xăng lẻ tại khu vực cầu Sài Gòn, hướng về quận Bình Thạnh, TPHCM. 
Trong khi các cây xăng, đại lý xăng dầu tại TPHCM vào chiều nay (6/11) gần như hoạt động bình thường, do rơi vào cuối tuần nên lượng khách đổ xăng, đi lại ít hơn. Nhưng một vài cây xăng ở những khu vực đông đúc như Phạm Văn Đồng vẫn có tình trạng kéo rào, điều tiết khách. Trong ảnh cây xăng dầu Hiệp Bình Chánh vẫn hoạt động bình thường, lượng khách ổn định.
Chiều 6/11, các cây xăng, đại lý xăng dầu tại TPHCM gần như hoạt động bình thường, do là ngày cuối tuần nên lượng khách đổ xăng, đi lại ít hơn. Tuy nhiên, một vài cây xăng ở những khu vực đông đúc như đường Phạm Văn Đồng vẫn kéo rào, điều tiết khách. (Trong ảnh: Cây xăng dầu Hiệp Bình Chánh vẫn hoạt động bình thường, lượng khách ổn định).
Một số cây xăng khác như cây xăng này tại đường Trần Não (TP. Thủ Đức, quận 2 cũ) gần như không có khách đổ xăng.
Cây xăng tại đường Trần Não (TP. Thủ Đức, quận 2 cũ) có thời điểm gần như không có khách.
Ghi nhận của PV chiều 6/11 tại cây xăng Nam Đồng, dòng người xếp hàng chờ mua xăng đông nghịt. Ai đến cũng phải xếp hàng đợi tối thiểu 10 phút mới đến lượt đổ xăng.
Tại Hà Nội, chiều ngày 6/11 cây xăng Nam Đồng, dòng người xếp hàng chờ mua xăng đông nghịt. Ai đến cũng phải xếp hàng đợi tối thiểu 10 phút mới đến lượt đổ xăng.
Cây xăng tại phố Hào Nam đóng cửa không bán hàng. Nhiều người thắc mắc thì được giải thích rằng đơn vị hiện đã hết xăng và đang chờ nhập hàng thêm chứ không phải đang găm hàng không bán.
Cây xăng tại phố Hào Nam đóng cửa không bán hàng. Nhiều người thắc mắc thì được giải thích rằng đơn vị hiện đã hết xăng và đang chờ nhập hàng thêm chứ không phải đang găm hàng không bán.
Trong khi giá xăng dầu biến động, người dân đổ xô đi mua xăng thì các điểm bán xăng lẻ lại được dịp mọc lên như nấm sau mưa.
Trong khi giá xăng dầu biến động, người dân đổ xô đi mua xăng thì các điểm bán xăng lẻ lại được dịp mọc lên như nấm sau mưa.
Nhiều điểm bán xăng lẻ trên phố Nguyễn Thái Học, Giải Phóng hoạt động liên tục những ngày này.
Nhiều điểm bán xăng lẻ trên phố Nguyễn Thái Học, Giải Phóng hoạt động liên tục những ngày này.
Các hàng quán bơm vá sửa xe và bán nước kết hợp thêm bán xăng lẻ. Thực chất, hình thức bán xăng lẻ theo chai như thế này không lạ ở Hà Nội. Cách đây nhiều năm, những điểm bán xăng lẻ này đặc biệt thịnh hành và gặp nhiều ở quanh khu vực phố cổ khi chưa có nhiều cây xăng lớn hoặc trên đường Quốc lộ
Các hàng quán bơm vá sửa xe và bán nước kết hợp thêm bán xăng lẻ. Thực chất, hình thức bán xăng lẻ theo chai như thế này không lạ ở Hà Nội. Cách đây nhiều năm, những điểm bán xăng lẻ này đặc biệt thịnh hành và gặp nhiều ở quanh khu vực phố cổ khi chưa có nhiều cây xăng lớn.
Theo khảo sát, xăng bán lẻ có giá cao hơn. Những người kinh doanh bán theo chai 1,5l với giá 50.000 đồng, can 2l giá 60.000 đồng.
Theo khảo sát, xăng tại các điểm bán lẻ có giá cao hơn, thường bán theo chai 1,5 lít với giá 50.000 đồng, can 2 lít giá 60.000 đồng.
Người kinh doanh thường ghi rõ bán xăng hoặc đổ xăng vào chai nhựa, can để trên vỉa hè để dễ nhận biết.
Người kinh doanh thường ghi rõ bán xăng hoặc đổ xăng vào chai nhựa, can để trên vỉa hè để dễ nhận biết.
Điểm bán xăng lẻ ngay bên cạnh cửa hàng xăng dầu số 14 của Petrolimex trên phố Thuỵ Khuê hoạt động từ 19h30 tối hàng ngày những ngày này.
Điểm bán xăng lẻ ngay bên cạnh cửa hàng xăng dầu số 14 của Petrolimex trên phố Thuỵ Khuê hoạt động từ 19g30 tối hàng ngày những ngày gần đây.
Nhiều người vội hoặc tâm lý không muốn chờ đợi thường sẽ chọn các điểm bán xăng lẻ để nhanh gọn nhẹ mặc dù giá đắt hơn niêm yết khá nhiều.
Nhiều người vội hoặc tâm lý không muốn chờ đợi thường sẽ chọn các điểm bán xăng lẻ mặc dù giá đắt hơn niêm yết khá nhiều.

Bảo Khang - Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=