Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025: Lắng nghe dân và hành động!

Thành công của đảng bộ cơ sở gắn với sự hài lòng của dân

24/02/2020 - 08:35

PNO - Từ ngày 20/2, tại TPHCM, đã có một số đảng bộ cấp phường và tương đương tổ chức đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là các đại hội cấp cơ sở được chỉ định làm điểm dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Lưu - Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè - nhận xét: “Đến chiều 23/2, hai phiên đại hội điểm ở xã Phú Xuân (đại hội đại biểu) và xã Phước Lộc (đại hội toàn thể đảng viên) đều đã thành công. Công tác chuẩn bị chu đáo, các đại biểu tham dự đại hội với tinh thần xây dựng và đoàn kết cao. Điều đáng mừng là mỗi đại biểu đều nêu cao trách nhiệm với lá phiếu của mình; mỗi người đã tự cân nhắc từng nhân sự cũng như chỉ tiêu trong phương hướng, nghị quyết của đảng bộ”. 

Tại đại hội Đảng bộ xã Phú Xuân, các đại biểu đã thẳng thắn góp ý về thực trạng, yêu cầu đảng bộ phải giám sát và chấn chỉnh tình trạng xây dựng không phép, trái phép. Ban chấp hành Đảng bộ xã thừa nhận, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng có giảm nhưng chưa xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm tồn đọng trước đây, đồng thời đưa chỉ tiêu phát hiện và xử lý vi phạm xây dựng hẳn vào nghị quyết.

Tại đại hội Đảng bộ xã Phú Xuân, diễn đàn chính trị về công tác xây dựng đô thị mới được các đại biểu rất quan tâm, tham gia góp ý, hiến kế
Tại đại hội Đảng bộ xã Phú Xuân, diễn đàn chính trị về công tác xây dựng đô thị mới được các đại biểu rất quan tâm, tham gia góp ý, hiến kế

Tại đại hội Đảng bộ Công ty Môi trường đô thị TPHCM, đại diện chi bộ Xử lý chất thải nêu khó khăn về khối lượng công việc tăng, thu nhập của người lao động giảm dần. Các đại biểu cũng yêu cầu đảng bộ công ty tạo môi trường thuận lợi nhất để mỗi người lao động đều có cơ hội đề xuất ý tưởng làm lợi cho doanh nghiệp và được khen thưởng xứng đáng.

Tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, đại hội cũng ghi nhận được nhiều ý kiến của người dân thông qua những đại biểu tham dự đại hội. Trong nhiệm kỳ vừa qua, UBND phường này đã triển khai nhiều mô hình như hệ thống đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp; trả kết quả đăng ký khai sinh tại nhà; nhắn tin trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính… Từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2019, có 204.238 hồ sơ yêu cầu giải quyết, được UBND phường Bình Thọ giải quyết đúng hạn đạt 100%, không có trường hợp nào giải quyết bị trễ hạn để phải gửi “thư xin lỗi”.

 Bà Hoàng Thị Em - người vừa tái đắc cử Bí thư Đảng ủy phường Bình Thọ nhiệm kỳ 2020-2025 - cho biết: “Bình Thọ là phường trung tâm của quận nên có nhiều thuận lợi trong thực hiện các nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ đạo. Tuy vậy, phường tập trung đông đảo các cơ sở kinh doanh dịch vụ nên công tác quản lý trật tự đô thị vẫn còn có lúc chưa như ý”. Theo bà Em, xuất phát từ thực tiễn, trong nhiệm kỳ mới, đảng ủy phường đã đặt ra 18 tiêu chí với hai chương trình trọng tâm cụ thể để triển khai thực hiện, nâng chất để đáp ứng với đòi hỏi của một phường đô thị trung tâm. 

Bà Em chia sẻ: “Trong năm 2020, chúng tôi hướng đến nhiều giải pháp, mô hình cải cách hành chính mới mẻ, có sự đầu tư để phục vụ người dân tốt hơn, thu hút người dân tham gia đánh giá mức độ hài lòng nhiều hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính”. Để làm tốt hơn công tác này, bà Em cho biết, sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị, đoàn thể tại địa phương tăng cường giám sát công tác của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là trong các lĩnh vực tiếp dân. 

Phát biểu tại đại hội Đảng bộ phường Cát Lái, quận 2 ngày 21/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nêu yêu cầu, từ đại hội này, cần rút kinh nghiệm ngay là, trong mục tiêu tổng quát của văn kiện đại hội, phải đề cập vấn đề của phường sâu hơn. Cụ thể, như phường Cát Lái, phải có định hướng phát triển thành phường văn minh, điển hình về phát huy yếu tố văn hóa của người Việt Nam, giúp người dân hạnh phúc, có chất lượng sống tốt; phải phấn đấu là phường tiêu biểu của đô thị thông minh, là một bộ phận của đô thị sáng tạo khi TPHCM triển khai khu đô thị này. Đồng thời, ông yêu cầu các đại biểu cần thảo luận tăng chỉ tiêu về thu gom chất thải, tăng số khu phố đạt tiêu chí sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch. Ông cũng đề nghị đại hội xem xét, thảo luận, đưa thêm công trình giảm, tiến tới chấm dứt kẹt xe trên đường Nguyễn Thị Định vào phương hướng nhiệm kỳ mới. 

Tuyết Dân - Hạnh Chi 

 
TIN MỚI