Người dân chưa mặn mà với xăng E5

03/01/2018 - 10:07

PNO - Ông Trần Văn Tợ, nhân viên cây xăng tại chân cầu Cần Thơ (TP.Cái Răng) cho biết: “Mấy ngày nay nhiều người tới đổ xăng E5 để chạy thử. Họ nói loại này rẻ hơn xăng 92 thì thích thật nhưng còn lo ngại về chất lượng”.

Ông Trần Văn Tợ, nhân viên cây xăng tại chân cầu Cần Thơ (TP.Cái Răng) cho biết: “Mấy ngày nay nhiều người tới đổ xăng E5 để chạy thử. Họ nói loại này rẻ hơn xăng 92 thì thích thật nhưng còn lo ngại về chất lượng”.

Được biết, mỗi ngày cây xăng này bán ra được khoảng 500 lít xăng E5. Tại tỉnh Vĩnh Long, hầu hết các cây xăng đều “khai tử” xăng Ron 92; một số cây xăng ở huyện Tam Bình, Trà Ôn, Bình Tân đã không còn bán xăng Ron 92 cho khách hàng, thay vào đó chỉ còn xăng Ron 95, hay nhiều nơi bán song song cả xăng Ron 95 và E5.

Nguoi dan chua man ma voi xang E5
 

Tuy nhiên, qua ghi nhận, nhiều nhân viên bán xăng rất lúng túng, thậm chí còn mơ hồ khi giải thích nguồn gốc, lợi ích về kinh tế cũng như bảo vệ môi trường sống... khi sử dụng xăng E5. Từ đó chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng.

Nhiều người sử dụng các dòng xe đắt tiền vẫn trung thành với xăng Ron 95; phần lớn đều có tâm lý chung là chấp nhận chuyển hướng sử dụng từ xăng Ron 92 sang Ron 95 dù phải trả thêm xấp xỉ 1.000 đồng/lít nhưng có được cảm giác an toàn cho phương tiện.

Chị Võ Trần Uyên Chi, công tác tại một cơ quan hành chính thuộc TP.Cần Thơ chia sẻ: “Mỗi ngày tôi chỉ di chuyển ở cự li gần từ nhà đến cơ quan nên việc chi thêm khoản chênh lệch giá từ xăng 92 sang 95 là chấp nhận được”.

Ngược lại, các tài xế thường xuyên chở hàng hóa đường dài lại rất phấn khởi với xăng E5 do giảm được một phần chi phí đáng kể. Ông Lê Văn Trương, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang vui vẻ cho biết: “Tôi chuyên chở trái cây từ huyện Phụng Hiệp đến Trà Vinh, đi về trên 200 cây số, xe cũ nên hao xăng lắm; sử dụng loại xăng E5 này cũng tiết kiệm được một khoản tiền để ăn dọc đường, nhưng về lâu dài hổng biết ra sao, tới đâu hay đó”.

Anh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI