Người dân Cần Thơ đổ xô mua thịt heo ‘giải cứu’

19/06/2017 - 09:33

PNO - Sáng nay, 19/6, chương trình “Hỗ trợ người chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” đã có mặt tại TP.Cần Thơ để “ giải cứu” thịt heo cho người chăn nuôi trên địa bàn.

Nguoi dan Can Tho do xo mua thit heo ‘giai cuu’
Rất đông người dân có mặt để mua thịt heo hỗ trợ người chăn nuôi.

Có mặt từ rất sớm tại địa điểm bán thịt heo và trứng gà trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Phương Tâm vui vẻ nói: “Tôi đến đây để mua thịt heo về làm thức ăn cho gia đình, vừa góp phần giúp người nuôi vượt qua khó khăn trước mắt, vừa có được những ký thịt heo sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Nguoi dan Can Tho do xo mua thit heo ‘giai cuu’
Mua bán thịt heo tại Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên TP.Cần Thơ.

Đồng tình ý kiến trên, chị Võ Thị Trà My, ngụ quận Bình Thủy cho biết thêm: “Nghe thông tin trên báo, đài về chương trình có ý nghĩ này, tôi đến đây từ 5 giờ sáng để vừa mua thịt heo, vùa mua trứng gà, một công hai chuyện”.

Nguoi dan Can Tho do xo mua thit heo ‘giai cuu’
Người dân vừa mua thịt heo, vừa mua trứng gà với giá rẻ.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, tổng giám đốc công ty DSF cho biết: “Theo dự kiến, chúng tôi sẽ bán ra 1.000 con heo thịt cho người tiêu dùng tại 2 điểm, gồm trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên (quận Ninh Kiều) và khu công nghiêp Trà Nóc (quận Bình Thủy) để phục vụ cho công nhân các KCN, khu chế xuất”.

Giá bán thịt heo tại các điểm sẽ có giá từ 35.000 - 39.000 đồng, thấp hơn giá thị trường từ 20.000 - 30.000 đồng/ký; giá trứng gà là 1.100 đồng/trứng, thấp hơn giá thị trường khoảng 800 - 900 đồng/hột.

Nguoi dan Can Tho do xo mua thit heo ‘giai cuu’
Chương trình “Hỗ trợ người chăn nuôi, trợ giá người tiêu dùng” sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 19-21/6 tại TP.Cần Thơ.

Chị Trần Thị Yến, tiểu thương tại chợ An Lạc, phường Tân An, quận Ninh Kiều cho biết: “Sáng nay, lượng khách vắng “ teo”, họ tập trung mua thịt tại các điểm nhà nước tổ chức hết rồi. Nhà nước tổ chức giúp người nuôi heo mà, mình cũng mừng cho họ chớ”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn, khuyến khích tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. đồng thời đưa sản phẩm sạch, an toàn đến với người tiêu dùng.

Thanh Liêm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI