Người cán bộ hội hết lòng vì người nghèo, trẻ mồ côi

28/03/2024 - 06:21

PNO - Từ khi còn nhỏ, bà đã cùng mẹ đi phát quà bánh cho các bạn nhỏ và người nghèo, lòng thương người được khơi lên trong bà từ đó.

Hơn 10 năm qua, bà Hà đã dùng số tiền phụ cấp hằng tháng của mình để chăm lo sách vở, quần áo, học bổng cho trẻ mồ côi. Ngoài ra, bà còn thu gom ve chai gây quỹ để lo từng bữa ăn cho người già neo đơn, khuyết tật.

Vào những ngày cuối tuần và lễ tết, người dân phường 6, quận 10 thường thấy bà Nguyễn Thị Thu Hà - 61 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4 - loay hoay với tập sách, quần áo để đi phát cho trẻ mồ côi. Ngày khác, bà Hà lại đi phát cơm cho người già neo đơn, người khuyết tật.

Nói về những việc làm trên, bà Hà cho biết, từ khi còn nhỏ, bà đã cùng mẹ đi phát quà bánh cho các bạn nhỏ và người nghèo, lòng thương người được khơi lên trong bà từ đó. Đến khi trưởng thành và có công việc ổn định, bà dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ tư từ trái sang) trao quà cho học sinh mồ côi  trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” năm 2024
Bà Nguyễn Thị Thu Hà (thứ tư từ trái sang) trao quà cho học sinh mồ côi trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” năm 2024

Một lần, khi được người con trai rủ đi thăm một mái ấm, những cảnh đời đáng thương của các em nhỏ đã thôi thúc bà phải hành động để giúp đỡ các em. Thấy địa phương có nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ, khuyết tật và người già neo đơn, bà quyết định dùng phần lương hằng tháng của mình để chăm lo cho họ.

Trước đây, bà Hà là giáo viên mầm non. Về hưu, bà có thêm thời gian để tham gia hoạt động hội phụ nữ. Năm 2015, bà là chi hội trưởng kiêm tổ trưởng tổ dân phố, với mức phụ cấp hằng tháng khoảng 3 triệu đồng. “Khi biết tôi lấy tiền lương chăm lo trẻ, tặng người nghèo, chồng và các con tôi rất ủng hộ. Ngoài tiền phụ cấp, tôi trích thêm tiền sinh hoạt, đi chợ của gia đình ra để giúp đỡ mọi người” - bà Hà cho biết.

Gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Trang - 34 tuổi, phường 6, quận 10 - thuộc diện khó khăn, được bà Hà thường xuyên giúp đỡ. Chị Trang tâm sự: “Sự quan tâm của cô Hà không chỉ giúp tôi bớt gánh nặng cuộc sống mà còn mang lại niềm vui và sự động viên tinh thần, giúp mẹ con tôi nỗ lực vươn lên”.

Không để thời gian trôi qua lãng phí, mỗi khi rảnh rỗi, bà Hà lại đi khắp các ngõ thu gom ve chai và phế liệu để bán lấy tiền gây quỹ. Bằng những nỗ lực ấy, bà đã đóng góp vào việc chăm lo từng suất cơm cho những người nghèo và người già neo đơn.

Bà Lương Trần An Mỹ Thụy Thùy Tâm - Chủ tịch Hội LHPN phường 6, quận 10 - đánh giá, những việc làm của bà Hà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn. Bà là một tấm gương sáng về lòng nhân ái và tinh thần tự nguyện. Hành động của bà không chỉ làm cho cuộc sống của những người xung quanh được cải thiện mà còn là nguồn động viên, lan tỏa sự nhân ái và yêu thương đến với cộng đồng.

Chủ tịch Hội LHPN phường 6 cho biết thêm, nhiều lần bà Hà đã từ chối nhận thưởng vì bà cho rằng đó chỉ là những việc nhỏ nhặt, bắt nguồn từ tấm lòng chứ không phải vì mục đích nhận khen thưởng hay vinh danh nào khác.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI