Người ăn bát phở 300 nghìn đồng nghi ăn phải gà bẩn

05/04/2016 - 08:02

PNO - Theo bà Phương: "Gà có giấy tờ, nguồn gốc các thứ chứ có phải gà gì đâu. Nhập từ chợ Ngọc Hà, có nguồn gốc hết".

Gần đây, dư luận đang rất quan tâm đến thông tin phản ánh của chị Trang Ph.(sống tại Hà Nội) về việc sau khi chị gọi 1 bát phở gà đùi chặt nguyên miếng cùng 4 quả trứng non, 4 quả kê gà, chị Trang bị chủ tính tiền 300 nghìn đồng.

Vị khách hàng chia sẻ sự bức xúc với hình ảnh bát phở gà trong một quán ăn bình dân tại tuyến phố Tôn Đức Thắng (Ba Đình, Hà Nội).

Nguoi an bat pho 300 nghin dong nghi an phai ga ban
Hình ảnh chị Trang chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Gà sạch có nguồn gốc rõ ràng

Trước các thông tin tranh cãi từ dư luận, chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Phương - chủ quán cho rằng: "Chị này ăn khỏe như vậy. Ăn ngon phải giả tiền ngon, bát phở bình thường 30 - 40 nghìn thôi. Ăn cả bát phở to như thế, cái ảnh chụp lên bát phở đầy đặn thì giá đó là phải.

"Gà ta 300 nghìn/kg. Con gà 4-500 nghìn đồng thì cả cái đùi to 150 nghìn. Gà ta, gà đắt tiền cơ mà, còn gà ngoài chợ, gà công nghiệp, gà vớ vẩn, nhiều loại lắm, mình ăn ngon thì phải giả tiền nhiều, ăn ít thì giả bình thường", bà Phương nhấn mạnh.

Theo bà Phương: "Gà có giấy tờ, nguồn gốc các thứ chứ có phải gà gì đâu. Nhập từ chợ Ngọc Hà, có nguồn gốc hết".

Bày tỏ sự búc xúc về việc làm của chị Trang, một người thân của bà Phương cho rằng: "Người ta bán bê bát phở đầy như thế nếu có thắc mắc thì phải nói luôn, hỏi thì phải hỏi luôn. Nhà tôi bán đắt, 1-2 người mai tôi chả bán được cho ai nữa.

Nguoi an bat pho 300 nghin dong nghi an phai ga ban
Bà Phương bức xúc chia sẻ.

Chúng tôi bán hàng phải lấy lòng khách, chủ yếu là khách quen. Chúng tôi bán ở đây, có người họ ăn 4 bát phở, người ta không thắc mắc là thế nào?".

Gia đình chị cũng nhận định, từ hôm có thông tin như vậy ảnh hưởng rất lớn đến quán. Ảnh hưởng đến uy tín, đến kinh doanh, các cơ quan thuế, công an phường tìm đến. Tại thời điểm chiều tối ngày 4/4, bà Phương đang phải lên công an phường để nộp tiền phạt do bán quá giờ quy định do lấn chiếm vỉa hè.

Chắc là gà Úc, trứng vàng....

Nói về vấn đề này, chị Trang so sánh: "Tôi đã ăn tại quán này 1 lần rồi, phở đùi 60 nghìn/bát. Bữa tối kia tôi vào gọi phở đùi thêm 4 trứng non bằng ngón chân, 4 kê có giá là 300 nghìn nên hơi sốc.

Tôi chấp nhận ăn ngon giá cao nhưng tôi nghĩ cao tới 200 nghìn là cùng, đằng này tới 300 nghìn nên tôi hơi sốc. Hỏi cô bảo 300 nghìn tôi tưởng nghe nhầm phải hỏi lại lần nữa."

Chị Trang đặt ra nghi vấn, nếu như bà Phương nói gà chị ăn là gà ta, gà xin nên có giá như vậy thì lần trước chị ăn phở đùi 60 nghìn đồng/bát tại đây chả nhẽ là gà bẩn?

Vị khách hàng cũng cho rằng khi ăn loại gà này cũng chỉ như mọi hôm, không thấy có sự đặc biệt. "Gà đẻ rồi thịt nhạt, bát phở tôi ăn không hết còn 1 nửa, biết đắt thế quên không hốt nốt bỏ túi mang về cho đỡ tiếc", chị kể.

Theo chị: "Với mức giá đó thì đây là gà nhập Úc, tôi đoán vậy". Chị phân tích thêm: "Bình thường tôi ăn trứng to trứng trần 5 nghìn 1 quả. Hôm trước được ăn trứng theo như cô nói phở đùi 50 nghìn thì trứng và kê kia 250 nghìn đồng, cô trả lại 40 nghìn coi như 2 thứ 210 nghìn đồng. Đời lần đầu được ăn loại gà đặc biệt trứng vàng".

Chị Trang cũng nhận định, không chỉ có mình mình bị "chặt chém" như vậy: "Tôi đăng lên nhiêu người bị vô kể, chắc lạ là cô này chém giá mà mọi người không lên tiếng, ngậm ngùi thôi. Tôi cũng muốn lên tiếng để bảo vệ khách hàng."

Vị khách hàng cũng bày tỏ quan điểm rằng sự việc cần phải được nêu lên để ngăn chặn tình trạng "chặt chém", không để người khác phải chịu như mình.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI