Ngư dân Huế bắt được cá mặt trăng quý hiếm

04/05/2018 - 15:57

PNO - Một con cá mặt trăng - loài cá nằm trong Sách Đỏ Việt Nam vừa được ngư dân xã Hải Dương, thị xã Hương Trà đánh bắt được trên vùng biển Thừa Thiên - Huế

Chiều 4/5 ngư dân Hà Trọng Bình (41 tuổi, trú ở thôn 2, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trong khi đang đánh cá cách khu vực bờ biển Thừa Thiên Huế khoảng 40 hải lý thuyền ông Bình đã bắt đuọc một con cá lạ thuộc loại da trơn màu xám, con cá có trọng lượng 32kg, chiều dài khoảng 1m, bề ngang 50cm.

Ngu dan Hue bat duoc ca mat trang quy hiem
Ngư dân Bình và con cá mặt trăng cực khủng vừa được phát hiên tại vùng biển Thừa Thiên Huế

Theo ông Nguyễn Khiêm (65 tuổi quê xã Hải Dương) người cùng đi trên thuyền ông Bình nhận định đây là con cá lạ hiếm khi xuất hiện ở vùng biển này. "Tui đi biển từ lúc 19 tuổi cho đến lúc 65 tuổi đây là lần đầu tiên bắt gặp con cá đặc biệt này", ông Khiêm cho hay

Theo các chuyên gia thủy sản, loại cá lạ mà thuyền của ngư dân Hà Trọng Bình vừa đánh bắt được xác định là cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách Đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Loài cá này phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển miền Trung Việt Nam.

Ngu dan Hue bat duoc ca mat trang quy hiem
Cá mặt trăng đang được bảo quản bằng cách cấp đông tại khoang tàu

Hiện tại ông Bình và những người đi biển cùng đã thu dọn ngư cụ đưa con cá về đất liền. Con cá mặt trăng đang được ông Bình bảo quản bằng cách cấp đông tại khoang tàu để chờ thương lái đến hỏi mua.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI