Nghiên cứu cho thấy hầu hết các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất đều vô ích

25/07/2018 - 06:24

PNO - Theo kết quả nghiên cứu, các loại sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất phổ biến trên thị trường không có hại cho sức khỏe nhưng cũng không mang lại lợi ích gì cho người dùng.

Bạn có thói quen bổ sung thêm vitamin và khoáng chất dưới dạng các loại thực phẩm chứng năng? Theo một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Canada, điều này có thể không tạo ra sự khác biệt đối với cơ thể.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto và Bệnh viện St. Michael tiến hành phân tích tổng hợp các dữ liệu liên quan và các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên được công bố từ tháng 1/2012 đến tháng 10/2017. Kết quả cho thấy một số sản phẩm bổ sung dưỡng chất phổ biến trên thị trường không mang lại lợi ích hay thực sự có thể tăng nguy cơ phòng ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ...

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhận thấy rất ít tác dụng tích cực của các chất bổ sung phổ biến mà mọi người tiêu thụ. Các loại vitamin tổng hợp, vitamin D, canxi hoặc vitamin C không gây hại nhưng cũng không có lợi ích rõ ràng”, tiến sĩ David Jenkins, giáo sư khoa Khoa học dinh dưỡng tại Đại học Toronto bật mí.

Nghien cuu cho thay hau het cac san pham bo sung vitamin va khoang chat deu vo ich
 

Gần đây, Mỹ cũng ban hành những khuyến nghị mới đối với người lớn tuổi. Theo đó, việc sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin D không được khuyến khích vì kết quả nghiên cứu hỗn tạp. 

Các chuyên gia khuyên nên dùng dinh dưỡng từ thực phẩm thay vì các sản phẩm bổ sung - vốn chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định, chẳng hạn như người già, phụ nữ mang thai, người bị dị ứng với thực phẩm hay hạn chế chế độ ăn uống.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Cardiology ngày 28/5/2018.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI