Nghi giao cấu làm người yêu "nhí" có thai, thanh niên bị nhóm hiệp sĩ giữ lại

19/07/2022 - 15:51

PNO - Thời điểm phát hiện người yêu "nhí" có thai, Đ. mua 4 viên thuốc phá thai và đưa 500 ngàn đồng rồi rời đi.

 

Đ. áo đen thời điểm bị hiệp sĩ giữ lại.

Đ. (áo đen) thời điểm bị nhóm hiệp sĩ giữ lại

Ngày 19/7, nhóm hiệp sĩ ở Bình Dương cho biết vừa bàn giao T.B.Đ. (25 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) cho Công an phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM để lập hồ sơ, xử lý liên quan đến vụ việc thanh niên nghi giao cấu khiến bé gái N.T.M.T. (15 tuổi, quê An Giang) có thai.

Theo gia đình của T. cung cấp cho hiệp sĩ, đầu năm 2022, Đ. và T. quen biết nhau thông qua mạng xã hội, sau đó cả hai có quan hệ tình cảm.

Tháng 3/2022, Đ. rủ T. lên TPHCM để làm việc kiếm tiền và được bé gái đồng ý.

Trong thời gian sinh sống với nhau, cả hai đã nhiều lần quan hệ tình dục. “Mới đây, bé gái phát hiện mình có thai và do Đ. bỏ đi nên em đã cầu cứu gia đình. Người nhà bé gái đã chở em đến Bình Dương để nhờ hiệp sĩ”, một thành viên nhóm hiệp sĩ cho biết.

Chiều 18/7, nhóm hiệp sĩ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 và phát hiện, giữ Đ. lại, đồng thời báo công an.

Bước đầu, Đ. thừa nhận là có quan hệ tình dục với người yêu "nhí" dẫn đến việc bạn gái có thai. Thời điểm phát hiện bạn gái có thai, Đ. mua 4 viên thuốc phá thai và đưa 500 ngàn đồng rồi rời đi.

“Đây cũng là lần đầu tiên tôi quan hệ với bé, cả hai yêu nhau là tình yêu đích thực. Sau khi dẫn T. lên TPHCM, tôi mới biết bạn gái chưa đủ tuổi thành niên. Trước đó bạn gái nói với tôi đã đủ 18 tuổi”, Đ. nói.

Một nguồn tin của phóng viên xác nhận, sáng nay, Công an phường Trường Thạnh, thành phố Thủ Đức, nơi Đ. ở trọ, cũng đã làm việc với T. và gia đình em.

Trao đổi với chúng tôi, bà N. (mẹ của T.) xác nhận, con gái của bà đã mang thai hơn 3 tuần; đồng thời cho hay: “Hiện gia đình đang làm đơn bãi nại cho Đ. để hai bên gia đình xử lý”.

Bà N. giải thích về dự kiến lá đơn bãi nại: “Chiều nay, gia đình nhà Đ. sẽ gặp ở nhà tôi để thương lượng về việc trách nhiệm, chăm sóc cho con gái tôi và cháu tôi”.

Luật sư Lê Bá Thường (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi dù là hai người có yêu nhau, cô gái thuận tình cho quan hệ tình dục thì người đàn ông cũng phải bị xử lý hình sự.

Trong trường hợp người đàn ông quan hệ tình dục nhiều lần với bé gái gần 15 tuổi dẫn đến có thai thì sẽ bị đối diện với mức án phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm (khoản 2, 4 Điều 145 BLHS 2015).

"Trường hợp gia đình bé T. có bãi nại rút đơn khởi kiện, không yêu cầu xử lý tội hình sự thì yêu cầu này vẫn không được chấp nhận vì bé gái dưới 16 tuổi là đối tượng mà Nhà nước buộc phải bảo vệ", luật sư Thường khẳng định.

Đăng Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI