Nghi can bắn chết nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai từng có tiền án, tính tình hung hãn

12/08/2017 - 14:52

PNO - Người dân sống gần nhà nữ sinh lớp 11 ở Đồng Nai bị bắn chết cho biết kẻ gây án mạng có vẻ mặt hung dữ, lầm lì và có tính côn đồ nên thanh niên địa phương ngại giao lưu với y.

Ngày 12/8, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra vụ . Nạn nhân là Lê Hương Thảo Linh (nữ sinh lớp 11, ngụ ấp 11, xã Bình Sơn).

Nghi can ban chet nu sinh lop 11 o Dong Nai tung co tien an, tinh tinh hung han
Rẫy mì nơi nghi cán Nguyễn Trung Trực cố thủ, tự sát

Bước đầu, công an xác định hung thủ là Nguyễn Trung Trực (34 tuổi, thường gọi Trung, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Sau khi sát hại Linh, Trực đã tự sát và cơ quan công an đang thu giữ khẩu súng, vỏ đạn thu được ở hiện trường để giám định, phục vụ điều tra. Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Long Thành, Trực là người có lý lịch bất hảo, có tiền án về trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy.

Tiếp xúc với PV, người dân sống gần nhà nữ sinh bị bắn chết cho biết, khoảng 2 tháng nay, Trực đưa máy trò chơi bắn cá đến mượn mặt bằng ở gần nhà Linh để kinh doanh. Tại đây, nghi phạm giao cho một người quản lý nhưng thường xuyên đến xem xét.

Nghi can ban chet nu sinh lop 11 o Dong Nai tung co tien an, tinh tinh hung han
Hung thủ Nguyễn Trung Trực. Ảnh: Facebook

“Trực có thân hình gầy, mặc quần áo theo kiểu bụi đời, lầm lì và có tính côn đồ nên thanh niên địa phương ngại giao lưu với anh ta”, một người dân chia sẻ.  

Nữ sinh tên Tiên (bạn thân của nạn nhân) cho biết, Linh và Trực quen nhau được 3-4 tháng. Tuy nhiên, về sau nữ sinh cảm thấy không hợp tính cách nên nhiều lần tìm cách lẩn tránh.

“Những lần như vậy, Linh bị anh ta đe dọa và cả hai thường xảy ra cự cãi. Nhiều lần đi học, Linh bị Trực chặn đường đe dọa giết nếu từ chối tình cảm”, bạn thân nạn nhân buồn bã nói.

Trước đó, tối 11/8 người dân xã Bình Sơn nghe nhiều tiếng súng tại căn nhà ở ấp 11. Khi mọi người chạy đến thì thấy Trực (ngụ tại địa phương) cầm súng chạy ra ngoài, phóng về hướng xã Suối Trầu. Còn nữ sinh lớp 11 nằm thoi thóp bên trong, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Hung thủ sau khi gây án đã lao vào rẫy khoai mì để ẩn nấp, cố thủ. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã huy động hàng trăm cảnh sát, phát loa yêu cầu đầu thú, đồng thời cho chó nghiệp vụ lùng sục khắp nơi.

Sau hơn 3 giờ, trinh sát phát hiện nghi phạm đã tử vong, trên tay còn khẩu súng và có vết thương ở đầu.

Thanh Thiên - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI