Nghệ sĩ Thanh Hằng: "Tôi có cuộc đời khác rất hạnh phúc"

02/03/2021 - 19:48

PNO - Nữ nghệ sĩ Thanh Hằng tâm sự dẫu cuộc sống thực nhiều mối lo, sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng khi bước lên sân khấu bà luôn tràn đầy năng lượng, như sống một cuộc đời khác hoàn toàn.

Ngày 6/3 tới đây, liveshow mini của nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ chính thức lên sóng trên kênh YouTube Thương quá Việt Nam. Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết, từ khi bà về Việt Nam hoạt động trở lại cách đây khoảng 5 năm, nghệ sĩ Hoài Linh đã lên ý tưởng thực hiện liveshow Ngày trở về cho bà. Tuy nhiên, vì bận công việc liên tục nên nghệ sĩ Thanh Hằng chưa thể thu xếp để thực hiện. Sau này, nghệ sĩ Thanh Hằng có nhiều cơ hội đi hát, cộng tác với ca sĩ Ân Thiên Vỹ, anh lại đề nghị thực hiện một show riêng cho bà.

“Vỹ lo rằng khi thời gian qua đi, sức khỏe ngày một bị ảnh hưởng sẽ khó lưu giữ lại những gì đẹp nhất của đời nghệ sĩ. Tôi cũng thấy điều đó, nhưng guồng quay công việc cứ cuốn tôi vào. Hơn nữa, khi thực hiện một liveshow hoành tráng sẽ cần nhiều khách mời. Tính tôi lại hay ngại nhờ người khác giúp đỡ khi ai cũng bận bịu. Vì thế, lời đề nghị của Vỹ cứ nằm im ở đó. Mãi đến cuối năm ngoái khi tình hình dịch ổn định, chúng tôi mới bắt tay thực hiện. Vỹ có phòng thu sẵn nên cũng thuận tiện. Bài vở được Vỹ lựa chọn sẵn hết”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Liveshow mini của nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ lên sóng YouTube ngày 6/3 tới đây
Liveshow mini của nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ lên sóng YouTube vào ngày 6/3 tới đây

Với dự án lần này, ngoài ca sĩ Ân Thiên Vỹ, nghệ sĩ Thanh Hằng còn nhận được sự hỗ trợ của Hồng Phượng, Hồng Quyên, Tuấn Phong... Chương trình gồm 3 phần nhỏ với phần mở đầu gồm 2 tiết mục Thương hoài hai tiếng cải lươngTằm vương tơ. Sau đó nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ hát 2 câu vọng cổ trong Tình nghệ sĩ (soạn giả Hoàng Song Việt).

Tiếp đến sẽ là những tiết mục nhạc bolero và tình ca Bắc Sơn, song ca với Ân Thiên Vỹ. Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết trong những năm tháng sống ở hải ngoại, âm nhạc của nhạc sĩ Bắc Sơn có ảnh hưởng lớn đến bà, qua giọng ca của nghệ sĩ Hương Lan. Cuối cùng là tiết mục hài kịch về tình sui gia, qua đó cho thấy được tình nghĩa của con người, hạnh phúc trong cuộc sống.

Với dự án đầu tiên này, bởi quy mô còn nhỏ, chưa thể quy tụ nhiều khách mời nên nghệ sĩ Thanh Hằng chưa thể tái hiện những vai diễn ấn tượng của bà trên sân khấu cải lương. Nếu dự án lần này được đón nhận, có tín hiệu tốt, nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ tiếp tục thực hiện chương trình nối tiếp để mang đến những dấu ấn của bà với cải lương. Nữ nghệ sĩ muốn dấu ấn đầu tiên sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu với khán giả.

Trích đoạn Duyên kiếp - Thanh Hằng, Thanh Ngân:

 

“Tôi không nghĩ đây sẽ là sản phẩm để đời hay kỳ vọng điều gì đó đột phá. Chỉ mong khán giả xem sẽ thấy được một góc nào đó về Thanh Hằng. Đó là sự đa dạng về màu sắc trong sự nghiệp của tôi gồm cải lương, âm nhạc, hài kịch... Trên sân khấu, nghệ sĩ có thể là bà hoàng, bà chúa nhưng khi màn nhung khép lại tôi cũng như bao nhiêu người bình thường. Qua những dự án, tôi muốn khán giả thấy mình gần hơn”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết bà từng cảm thấy lo lắng về nhiều thứ. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu, những nỗi lo đó biến mất hoàn toàn. “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều nghệ sĩ khác cũng thế. Dù thực tại sức khỏe có không tốt hay vướng bận điều gì thì khi lên sân khấu họ luôn máu lửa. Dù không khỏe, dù lo lắng thì khi gặp khán giả, được đứng trên sân khấu tôi luôn thấy mình tràn đầy sức sống. Tôi sống một cuộc đời khác trên sân khấu. Một cuộc đời khác rất hạnh phúc”, bà tâm sự.

Về phần kinh phí, nghệ sĩ Thanh Hằng không có mối lo nào vì mọi thứ đã được Ân Thiên Vỹ sắp xếp. Sau buổi ghi hình, nữ nghệ sĩ xúc động bật khóc vì thế hệ trẻ vẫn còn yêu mến, muốn giữ gìn cải lương dẫu họ không xuất thân từ môi trường này. Điều đó càng trở thành động lực để nghệ sĩ Thanh Hằng muốn cống hiến hết phần đời còn lại cho cải lương.

Các chị em trong gia đình nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ tham gia đêm nhạc
Các chị em trong gia đình nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ tham gia đêm nhạc của bà vào tháng 4 tới 

Sau dự án này, ngày 4/4 tới, nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ có đêm nhạc tại một phòng trà ở TPHCM, với sự tham gia của nghệ sĩ Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Linh Tâm, NSƯT Vũ Luân và các em trong gia đình nghệ sĩ như: Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và NSND Thanh Ngân.

Nghệ sĩ Thanh Hằng cũng cho biết thêm, bà nhận được lời mời từ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang để về đây hoạt động, dựng lại những vở kinh điển. “Tôi chỉ mong luôn có sức khỏe để truyền lửa cho thế hệ trẻ sau này. Hiện tại, các con tôi đã lớn nên tôi có thể toàn tâm lo cho công việc. Các con cũng hiểu và chia sẻ”, nghệ sĩ Thanh Hằng nói.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI