Nghệ sĩ, hoa hậu mang Tết đến cho hàng ngàn người nghèo

07/01/2023 - 20:36

PNO - Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương, hoa hậu Thùy Tiên, hoa hậu Bảo Ngọc... tặng quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn, tại nhiều địa phương trên cả nước.

 

Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương tặng quà cho các gia đình khó khăn tại phường 2, quận 10, TPHCM
Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương tặng quà cho các gia đình khó khăn tại phường 2, quận 10, TPHCM

Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - nhạc sĩ Hoài Phương phối hợp với UBND phường 2, quận 10 (TPHCM) trao tặng 250 phần quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Số quà này được nghệ sĩ chuẩn bị cách đây ít ngày. Dẫu bận rộn với công việc, nhưng chị cho biết vẫn không quên việc san sẻ với mọi người. Bởi đây cũng là cách chị đáp đền tình thương mà mọi người dành cho mình.

Sắp tới, gia đình nghệ sĩ Việt Hương dự kiến hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì dịch COVID-19 để đón Tết. Con gái chị - bé Elyza - đã đập ống heo, góp 10 triệu đồng cho kế hoạch này. 

Ngày 4/12, hoa hậu Thùy Tiên trao quà Tết cho 2.000 công nhân tại khu công nghiệp Bình Minh (xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Quà gồm nhu yếu phẩm và bao lì xì. 

Thùy Tiên chia sẻ: "Tiên hy vọng sự hỗ trợ này có thể góp phần thúc đẩy tinh thần, giúp công nhân có một mùa tết vui vẻ và hạnh phúc hơn. Vì công nhân là lực lượng vô cùng quan trọng trong việc phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và đất nước nói chung".

 

Trước đó, ngày 3/1, Thùy Tiên cùng các hoa hậu, á hậu thuộc câu lạc bộ Suối Mát Từ Tâm đã cùng thực hiện chương trình Tết hạnh phúc tại TPHCM, mang đến 500 phần quà giá trị tương đương 700 triệu đồng để gửi tặng cho 500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Thùy Tiên tặng bao lì xì cho công nhân tại Vĩnh Long
Thùy Tiên tặng bao lì xì cho công nhân tại Vĩnh Long

Cũng tại tỉnh Vĩnh Long, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và bà xã - doanh nhân Phạm Kim Dung trao tặng 5 căn nhà và 13 phần quà cho những hộ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ sạt lở bờ sông Cổ Chiên vào tháng 12/2022. Mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng. Mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

Nhà sẽ được khởi công xây dựng sau Tết, vì hiện tiến độ không kịp trước Tết. Trước đó, vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam có làm việc với địa phương, tỉnh Vĩnh Long để nắm bắt được tình hình từng hộ, nhằm hỗ trợ phù hợp.

Vừa qua, á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Phương Nhi trao tặng 20 con bò cho bà con khó khăn ở xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Bà con nơi đây chủ yếu sống bằng nghề nông, nhưng năm qua bị thiệt hại do chuột phá hoại nhiều. Vì thế, Phương Nhi mong với bò giống, họ có thể cải thiện thu nhập trong tương lai. Người đẹp quan niệm cho cần câu hơn cho con cá. Ngoài ra, người đẹp còn trao tặng nồi cơm điện, bóng đèn và tiền mặt cho một số hộ tại đây.

Á hậu Phương Nhi (áo xanh) trao bò cho bà con tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa
Á hậu Phương Nhi (áo xanh) trao bò cho bà con tại xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh tổ chức chương trình đón tết xa nhà cho 300 sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết. Phương Anh đã trao tặng 10 phần học bổng (1 triệu/suất) và 100 phần quà cho các bạn sinh viên, gồm các nhu yếu phẩm.

Tại đây, Phương Anh còn tham gia chương trình văn nghệ, cũng như các trò chơi dân gian với các bạn sinh viên. Trước đó, Phương Anh cũng tặng quà cho 50 thanh niên khuyết tật, thanh niên dân tộc, tôn giáo tại quận Bình Thạnh, TPHCM. 

Phương Anh trao quà cho Hồ Thị Nhật Linh (sinh viên năm 3 trường Đại học KHXH&NV TPHCM)
Phương Anh trao quà cho Hồ Thị Nhật Linh (sinh viên năm 3 trường Đại học KHXH&NV TPHCM)

Hoa hậu Thùy Tiên, Bảo Ngọc, Lương Thùy Linh, Mai Phương, Á hậu Kiều Loan, Phương Anh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Ngọc Thảo, Phương Nhi, Thùy Linh, Ngọc Hằng trao quà tết cho các hộ khó khăn tại nhiều địa phương của tỉnh Hà Tĩnh vào cuối tháng 12, với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Mỗi hộ khó khăn sẽ nhận 500 ngàn tiền mặt và phần quà trị giá 500 ngàn. Hộ đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 5 triệu đồng và 1 túi quà tết.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI