Nghệ sĩ Hoa - Hàn ‘tai bay vạ gió’ vì COVID-19

27/02/2020 - 14:12

PNO - Châu Tinh Trì, Kim Min Ah, Seolhyun… bất ngờ khi trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả trong đợt bùng phát dịch COVID-19.

Tối 26/2, nữ MC Hàn Quốc Kim Min Ah bày tỏ sự bất bình khi bị miệt thị vì tự cách ly do nghi nhiễm COVID-19.

“Từ khi thông tin được đưa ra cho đến lúc nhận kết quả xét nghiệm, tôi đã rất đau khổ. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng bản thân phải hành động (đi xét nghiệm và tự cách ly - NV) ngay cả khi có những triệu chứng nhỏ nhất về bệnh để tránh bất kỳ vấn đề phát sinh nào về sau. Nhưng tôi nhận được những lời chỉ trích gay gắt như thể tôi là người đi truyền bệnh” - Kim Min Ah tâm sự.

Trước đó, Kim Min Ah - phóng viên thời tiết nổi tiếng đồng thời cũng là người dẫn chương trình LCK (League Campions Korea) thừa nhận mình đã xét nghiệm coronavirus sau khi cảm thấy cơ thể đau nhức và có triệu chứng sốt.

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự đồng cảm hay sẻ chia, ngược lại, Kim Min Ah phải đối mặt với sự ghét bỏ và bị nhiều người buộc tội rằng cô làm lây lan virus, dù khi đó kết quả chính thức vẫn chưa được xác nhận.

Kim Min Ah bức xúc khi bị khinh miệt vì công khai tự cách ly do nghi nhiễm COVID-19.
Kim Min Ah bức xúc khi bị khinh miệt vì công khai việc tự cách ly do nghi nhiễm COVID-19

Đông đảo khán giả đồng cảm với nữ MC và cho rằng hành động công khai tự cách ly của Kim Min Ah hoàn toàn xuất phát từ việc cô muốn bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tránh lây nhiễm cho những người khác. Cách xử lý của cô xứng đáng nhận được những lời động viên thay vì chỉ trích. Hiện tại, cô đã nhận được kết quả âm tính với COVID-19 và sẽ trở lại làm việc bình thường.

Không chỉ Kim Min Ah, nữ ca sĩ Seolhyun (AOA) cũng bất ngờ nhận hàng loạt phản ứng trái chiều khi đăng ảnh cô đang mỉm cười ở một tòa nhà tại thành phố New York (trong lịch trình tham dự Tuần lễ thời trang New York).

Cư dân mạng cho rằng nữ ca sĩ đang vui chơi trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số người hâm mộ bênh vực Seolhyun bởi cô chỉ đơn thuần cập nhật hình ảnh cá nhân, không liên quan gì đến sự bùng phát dịch COVID-19; họ yêu cầu mọi người nên ngừng buông ra những lời bình luận làm tổn thương người khác.

Bức ảnh gây tranh cãi của Seolhyung.
Bức ảnh gây tranh cãi của Seolhyun

Không chỉ ở Hàn Quốc, các nghệ sĩ xứ Trung cũng rơi vào những tình huống “tai bay vạ gió” tương tự. Ngày 22/2, Châu Tinh Trì gửi lời động viên đến các nhân viên y tế tại Vũ Hán đang chăm sóc bệnh nhân giữa mùa dịch COVID-19: “Trong tim tôi, các bạn (nhân viên y tế - NV) chính là anh hùng. Hãy để tôi gửi tặng nụ hôn đến tất cả mọi người đang có mặt tại các bệnh viện chống dịch. Mọi người nhất định phải bình an trở về nhé…”. Tuy nhiên, hành động đẹp của nam đạo diễn lại bị một số khán giả bóp méo, ông liên tục bị tra hỏi đã quyên góp tiền cho Vũ Hán chưa.

Châu Tinh Trì bị cho rằng keo kiệt khi không quyên góp tiền ủng hộ Vũ Hán.
Châu Tinh Trì bị cho là keo kiệt khi không quyên góp tiền ủng hộ Vũ Hán.

Trước sự chỉ trích của một bộ phận nhỏ khán giả cho rằng Châu Tinh Trì keo kiệt, sở hữu khối gia sản lớn nhưng không đóng góp cho xã hội, không ít người hâm mộ lên tiếng bảo vệ ông và lý giải, đóng góp từ thiện là việc làm mang tính tự nguyện, không nên chỉ trích nghệ sĩ chỉ vì một vài danh sách thống kê quyên góp ủng hộ chưa đầy đủ. Bởi nhiều năm qua, nam đạo diễn luôn tích cực tham gia các dự án về cộng đồng, nhưng ông lặng lẽ làm vì không muốn bị mang tiếng đánh bóng tên tuổi. Trước Châu Tinh Trì, Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu - Tôn Lệ… cũng bị mang tiếng keo kiệt khi đóng góp ít tiền.

Trước đó, nữ diễn viên trẻ Tống Dật hứng chịu “gạch đá” từ dư luận khi bị cho rằng cô có thái độ chống đối tổ công tác phòng, chống dịch bệnh. Thông tin này ảnh hưởng không nhỏ đến hình tượng của cô trong mắt công chúng. Đối diện với tin đồn vô căn cứ, Tống Dật phải viết một tâm thư dài mô tả toàn bộ quá trình hợp tác cùng tổ công tác chống COVID-19, khẳng định tuân thủ toàn bộ quy định. Nữ diễn viên chia sẻ đã phải tự cách ly 23 ngày trong phòng ở khách sạn do nghi nhiễm virus corona chủng mới.

 

Chung Thu Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI