Nghệ sĩ cải lương hai miền Nam - Bắc hội ngộ với "Chuyện tình Khau Vai"

12/07/2020 - 16:57

PNO - Tái diễn trên sân khấu thủ đô sau 7 năm, "Chuyện tình Khau Vai" thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Tối 11/7, vở cải lương Chuyện tình Khau Vai (tác giả: Nguyễn Thế Kỷ, chuyển thể và đạo diễn: NSND Triệu Trung Kiên) được tái diễn trong đợt hỗ trợ các nhà hát biểu diễn những tác phẩm chất lượng cao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trở lại sân khấu thủ đô sau 7 năm, Chuyện tình Khau Vai thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng không chỉ vì đây là vở diễn đã được trao giải Mai Vàng 2019, mà còn vì sự hội ngộ đặc biệt của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc trong bản dựng mới.

Chuyện tình Khau Vai 'tái ngộ'' khán giả Hà Nội sau 7 năm với sự phối hợp của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc
Chuyện tình Khau Vai 'tái ngộ'' khán giả Hà Nội sau 7 năm với sự phối hợp của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc

Bên cạnh các nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Việt Nam như: NSƯT Dạ Ngọc Hương, NSƯT Quang Khải, NSƯT Thiên Hoa, NSƯT Như Quỳnh, Dương Hằng, Thiên Kiều, Đinh Hương... các nghệ sĩ cải lương miền Nam: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Quế Trân, NSƯT Lê Tứ, Hà Như và Võ Minh Lâm cũng có mặt trên sân khấu thủ đô, chia vai với nghệ sĩ Hà Nội.

Dù chỉ có ba ngày tập dợt, nghệ sĩ hai miền đã kết hợp rất ăn ý và chinh phục được khán giả. Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn mỗi khi nghệ sĩ lên vọng cổ và kết thúc từng cảnh diễn.

Sự xuất hiện ấn tượng của nghệ sĩ cải lương miền Nam trên sân khấu Hà Nội
Sự xuất hiện ấn tượng của nghệ sĩ cải lương miền Nam trên sân khấu Hà Nội

Khán giả Lê Hà từ Vĩnh Phúc lên Hà Nội chỉ để xem cho được vở diễn với tâm trạng háo hức và tò mò. Chị cho biết: "Vở diễn đã hoàn toàn chinh phục tôi. Sự kết hợp giữa nghệ sĩ cải lương hai miền rất mới lạ với khán giả miền Bắc, nhưng cũng mang lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc thú vị”.

Nhân dịp ra Hà Nội du lịch, NSND Thoại Miêu tranh thủ thời gian đến xem để cổ vũ đồng nghiệp. "Ngồi trong khán phòng đông kín khán giả, tôi chứng kiến nhiều tình cảm dành cho Chuyện tình Khau Vai. Những tiếng vỗ tay, những lời khen tặng dành cho các nghệ sĩ khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều tác phẩm kết hợp hai miền Nam - Bắc như vậy nữa" - bà nói.

Cố Sầu (Minh Hải) và Trưởng tộc (NSƯT Lê Tứ)
Cố Sầu (Minh Hải) và Trưởng tộc (NSƯT Lê Tứ)

Vở sẽ tiếp tục biểu diễn vào lúc 20g tối nay, 12/7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC8.

Anh Khoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI