Nghe Khúc tình xưa 3: Một Lệ Quyên đã 'chín' với boléro

12/04/2015 - 11:51

PNO - PN - Sau hai album Khúc tình xưa 1, 2 đưa cái tên Lệ Quyên trở thành “nữ hoàng phòng trà”, Khúc tình xưa 3 vừa được giới thiệu cách đây chưa lâu cho người nghe cảm nhận về một giọng hát đã “chín” với dòng nhạc vốn thử thách...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghe Khuc tinh xua 3:  Mot Le Quyen da 'chin' voi bolero

Đã ba năm kể từ Khúc tình xưa 2 ra mắt, trong ba năm đó, Lệ Quyên rong chơi với nhiều thể loại âm nhạc khác, mà gần nhất là album Vũ Thành An. Nhưng, sự rong chơi đó không làm Lệ Quyên lạc lối với boléro, mà ngược lại, như thể càng đi người ta thấy cô càng nồng nàn hơn, da diết hơn.

Khúc tình xưa 3 là như thế. 11 bài hát trong album đều rất quen thuộc với khán giả của dòng nhạc này. Chọn danh sách bài hát cho album này là một khó khăn với cô, khi hai album trước đã khá thành công. Trong đó, Hoa nở về đêmChuyến tàu hoàng hôn là hai bài hát mới vừa được cấp phép mà theo Lệ Quyên, hồ sơ xin phép được cô thực hiện không dưới 10 lần.

Tuy nhiên, sự kỳ công này khá xứng đáng, bởi Chuyến tàu hoàng hôn đã giúp Lệ Quyên khoe độ “mùi” của mình khá trọn vẹn. Giọng cô nồng nàn mà nỉ non, như đang tâm sự, đang kể một câu chuyện tình. Lệ Quyên cho biết, khoảng cách ba năm kể từ Khúc tình xưa 2 trong cuộc đời cô đã có nhiều diễn biến mới, mà quan trọng nhất là cô đã làm mẹ. Một người mẹ thì dường như nhạy cảm hơn, “thấm” cái tình hơn nên có lẽ vì vậy mà giờ cô hát boléro cũng tốt hơn, ít nhất là cô tự thấy thế.

Quả thật, Lệ Quyên bây giờ đã thấm boléro hơn rất nhiều. Cô hát tự nhiên hơn, không còn cái căng cứng, gắng gượng của ngày đầu chuyển từ nhạc trẻ sang. Góp một phần không nhỏ cho thành công của album này là các bản phối đã được nhạc sĩ Tấn Phong thổi vào một làn gió mới như là thứ boléro dành riêng cho Lệ Quyên.

Với mỗi album Khúc tình xưa, Lệ Quyên đều chọn cho mình một giọng ca nam khách mời, và lần này là Thái Châu. Đây là giọng ca mà theo đánh giá của cô là hát mà như không hát. Với nhiều năm sống cùng boléro, Thái Châu giờ hát boléro nhẹ nhàng như hơi thở, bài hát Đêm tâm sự vì đó cũng nồng nàn và da diết hơn qua phần song ca của cả hai ca sĩ.

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI