Nghệ An: Công nhân phát hiện cả ổ ấu trùng dòi trong suất ăn trưa

03/05/2019 - 21:29

PNO - Trong lúc đang ăn trưa, một nữ công nhân "tá hỏa" khi phát hiện cả ổ ấu trùng dòi trong khẩu phần ăn của mình.

Ngày 3/5, ông Đinh Thế Vinh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và ra quyết định xử phạt hành chính đối với bếp ăn của Công ty TNHH may Hitech (đóng tại Khu công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, Thái Hòa).

Nghe An: Cong nhan phat hien ca o au trung doi trong suat an trua
Ổ dòi trắng tinh nằm trong miếng thịt suất ăn trưa của công nhân.

Trước đó, ngày 24/4, trong lúc ăn trưa, một nữ công nhân Nhà máy may Hitexvina phát hiện trong miếng thịt nằm trong khẩu phần ăn của mình có cả ổ giòi, trứng giòi nên đã dừng ăn. Nữ công nhân này sau đó đã chụp ảnh lại và phản ánh với công đoàn công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Bà Phan Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã cùng với Phòng Y tế thị xã Thái Hòa trực tiếp đến công ty xác minh sự việc.

Tại buổi làm việc, các công nhân phản ánh nguyên liệu thức ăn không tươi, phát hiện dòi, trứng ấu trùng trong thịt, không đảm bảo an toàn. Bà Nguyễn Thị Loan (Đại diện kinh doanh bếp ăn) thừa nhận và cho rằng là sự việc ngoài mong muốn và sự chủ quan của bếp.

Nghe An: Cong nhan phat hien ca o au trung doi trong suat an trua
Công ty TNHH may Hitech.

Sáng 3/5, đoàn liên ngành thị xã Thái Hòa đã tiến hành kiểm tra bếp ăn của công ty Hitech và xử phạt 6 triệu đồng với lỗi không kiểm tra thực 3 bước, để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín cùng nhau.

Trước đó, giữa tháng 5/2017, tại công ty này đã từng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng khiến 71 công nhân phải nhập viện điều trị.

Ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, với tính chất vi phạm có hệ thống, liên tục, kéo dài của hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo cáo lên cấp trên để có biện pháp xử lý mạnh tay hơn. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI