Nghệ An công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh giáo viên dạy thêm dịp hè

04/07/2022 - 10:52

PNO - Ngoài tăng cường kiểm tra đột xuất, Sở GD-ĐT Nghệ An cũng công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh tình trạng dạy thêm, học thêm trong dịp hè.

Ngày 4/7, Sở GD-ĐT Nghệ An đã ban hành văn bản nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè. 

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động để phát triển toàn diện, lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè. Riêng việc ôn tập cho học sinh lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế sẽ là ngoại lệ.

Nghệ An yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra các địa điểm có nguy cơ cao về tai nạn đuối nước
Nghệ An yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra các địa điểm có nguy cơ cao về tai nạn đuối nước

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị trường học phổ biến, quán triệt chủ trương này đến giáo viên, học sinh, phụ huynh. Trong đó, cần tổ chức cho giáo viên ký cam kết với nhà trường, không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè. 

Đối với những học sinh có học lực yếu, hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng và bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong dịp hè.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi để học sinh có thể vào ôn tập, đọc sách báo, tra cứu tài liệu, tập luyện và vui chơi trong những tháng hè.

Ngoài tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm, Sở GD-ĐT Nghệ An cũng công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về việc dạy thêm, học thêm. 

Mọi thông tin về dạy thêm, học thêm có thể phản ánh qua đường dây nóng 0983 565267, 0979788769.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công điện về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian tới, Nghệ An tiếp tục có nắng nóng kéo dài, bên cạnh đó, bước vào giai đoạn các em học sinh, sinh viên nghỉ hè, nhiều sông, hồ tiếp tục là điểm thu hút cả người lớn và trẻ nhỏ đến tắm, tuy nhiên việc cảnh báo nguy hiểm chưa được phủ kín. Việc dạy bơi cho học sinh và trẻ em chưa được triển khai toàn diện, do đó vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra các vụ tai nạn đuối nước. 

Do đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các địa phương tăng cường nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị trong việc chỉ đạo triển khai, thực hiện công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Thủ trưởng các đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại địa bàn, lĩnh vực đơn vị phụ trách. Định kỳ hoặc đột xuất phải trực tiếp kiểm tra tại các tuyến, địa bàn, vị trí có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục.

Theo thống kê, từ ngày 1/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 21 vụ tai nạn đuối nước, làm 25 người chết.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI