Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đánh dấu tháng hành động vì giới của Đại sứ quán Úc

19/10/2021 - 18:40

PNO - Thông tin được đưa ra tại buổi trao đổi giữa Đại sứ Úc với lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam về vai trò lãnh đạo của phụ nữ.

Trong không khí kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam - đã có cuộc gặp gỡ cán bộ, sĩ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam chuẩn bị làm nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại châu Phi.

Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie trao đổi với Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam
Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie trao đổi với Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Sự kiện diễn ra theo lời mời của Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Ngoài trao đổi về hợp tác quốc phòng song phương, Đại sứ Mudie đã gặp gỡ các nữ quân nhân gìn giữ hòa bình đã từng hoặc sắp sửa làm nhiệm vụ tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Bà Mudie chia sẻ với các cán bộ, sĩ quan gìn giữ hòa bình về vai trò của phụ nữ trong xã hội, quân đội và trong các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, cũng như những cơ hội, thách thức mà họ gặp khi thực hiện nhiệm vụ.

Bà Robyn Mudie và các nữ quân nhân lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc Viêt Nam
Bà Robyn Mudie và các nữ quân nhân lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc Việt Nam

Đại sứ Mudie là người ủng hộ mạnh mẽ bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và tăng cường sự lãnh đạo của phụ nữ. “Là thế hệ cán bộ, sĩ quan gìn giữ hòa bình đầu tiên của Việt Nam, các bạn đang đóng góp quan trọng vào lịch sử Việt Nam và thế giới khi thể hiện vai trò thiết yếu của phụ nữ đối với hòa bình và an ninh.

Trong các hoạt động gìn giữ hòa bình, các bạn là những người đáng tin cậy đối với phụ nữ và trẻ em gái, các bạn cũng là những người có thể đem đến dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe. Trên hết, các bạn là những người hiểu rõ các vấn đề của phụ nữ”, bà nói.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cũng đánh dấu bắt đầu tháng hành động vì giới của Đại sứ quán Australia. Qua đó, người Úc muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái xuyên suốt các ưu tiên của Úc về phát triển, ngoại giao, thương mại và con người trong mối quan hệ đối tác với Việt Nam.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI