Ngày “Phụ nữ vì cộng đồng năm 2020”: Góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn

05/10/2020 - 06:47

PNO - Sáng 4/10, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã đến tham dự “Ngày Phụ nữ vì cộng đồng năm 2020” do Hội LHPN Q.5 tổ chức.

Sáng 4/10, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã đến tham dự “Ngày Phụ nữ vì cộng đồng năm 2020” do Hội LHPN Q.5 tổ chức. Chứng kiến những hoạt động chăm lo của Hội LHPN Q.5 cho cộng đồng với một mái ấm tình thương, hai phương tiện làm ăn cùng hàng trăm suất quà, nón bảo hiểm, học bổng… cho phụ nữ và các em học sinh, bà Phượng Trân đánh giá: “Những món quà có thể giá trị không lớn lắm, nhưng là sự chia sẻ bằng cả tấm lòng của phụ nữ dành cho cộng đồng với mong mỏi góp phần cho cuộc sống tốt đẹp hơn”. 

Y, bác sĩ Bệnh viện Quận Bình Thạnh khám bệnh, cấp thuốc cho người dân
Y, bác sĩ Bệnh viện Quận Bình Thạnh khám bệnh, cấp thuốc cho người dân

Trước đó, tại nhiều quận, huyện, “Ngày Phụ nữ vì cộng đồng năm 2020” do các cấp Hội tổ chức cũng đã diễn ra với rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người già neo đơn, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Theo đó, các cấp Hội Q.Bình Thạnh đã trao tặng 22 phương tiện làm ăn là xe máy, máy may, máy giặt, lò nướng bánh, xe bán bánh mì… cho hội viên; cắt tóc miễn phí, tặng mền, vớ và khẩu trang cho các cụ già; mời y, bác sĩ về khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho người dân. Hội LHPN Q.Phú Nhuận trao 200 phần quà (gồm gạo, mì gói và các loại gia vị) cho chị em hội viên; mở cửa tủ đồ miễn phí với quần áo, đồ dùng gia đình… Nhiều quận đã tổ chức nấu bữa ăn dinh dưỡng cho các cụ già, trao quà cho người bán vé số, mở gian hàng đổi rác lấy nhu yếu phẩm…

Ước tính, đã có hàng ngàn suất quà, 1.000 chiếc nón bảo hiểm, hơn 10.000 phần ăn dinh dưỡng và rất nhiều phương tiện giúp hội viên phụ nữ làm ăn đã được trao tặng. 

 Hạnh Chi- Thảo Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI