Ngày mai, 4 bộ trưởng sẽ 'ngồi ghế nóng' trả lời chất vấn

05/11/2019 - 19:36

PNO - Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã bước vào tuần làm việc thứ ba. Trong tuần làm việc này, nội dung được chú ý tới nhất đó là phần chất vấn và trả lời chất vấn dành cho các thành viên Chính Phủ.

Theo chương trình nghị sự, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra từ ngày 6-8/11 và được truyền hình, phát thanh trực tiếp để nhân dân, cử tri cả nước theo dõi.

Có 4 nhóm vấn đề được đưa ra chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này gồm: Nội vụ; Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông, tương ứng với trách nhiệm trả lời của 4 bộ trưởng: Lê Vĩnh Tân; Trần Tuấn Anh; Nguyễn Xuân Cường và Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo chương trình làm việc, người đầu tiên "ngồi ghế nóng" vào sáng 6/11 là Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường. Ông Cường từng đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá này.

Ngay mai, 4 bo truong se 'ngoi ghe nong' tra loi chat van
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường là người đầu tiên "ngồi ghế nóng"

Trong buổi chất vấn, Bộ trưởng Cường sẽ trả lời nhóm vấn đề về chất lượng, hiệu quả chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới; công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và chính sách khai thác, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, ông Trần Tuấn Anh Bộ trưởng Bộ Công Thương trả lời về công tác quản lý, điều tiết điện lực; công tác quản lý thị trường; phòng chống gian lận thương mại...

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân chịu trách nhiệm trả lời chất vấn với nội dung sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công chức...

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ trả lời về công tác quản lý báo chí, quản lý giấy phép trong lĩnh vực báo chí; cấp, thu hồi thẻ nhà báo; công tác quản lý thông tin điện tử, đặc biệt trên mạng xã hội...

Song song với việc trả lời chất vấn của các bộ trưởng, các Phó thủ tướng phụ trách lĩnh vực cùng tư lệnh ngành của một số bộ liên quan sẽ cùng trả lời phần chất vấn của các đại biểu. Thời gian chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 vị bộ trưởng là 2,5 ngày.

Kết thúc phần chất vấn 4 bộ trưởng, chiều 8/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ báo cáo làm rõ thêm các vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm điều hành của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI