Ngày Hội Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm năm 2019: Hơn 2.440 lao động được tuyển dụng

17/05/2019 - 18:30

PNO - Sau 7 ngày diễn ra, “Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp, việc làm và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam” năm 2019 đã chính thức bế mạc sáng 16/5/2019 tại công viên Gia Định (TP.HCM).

Theo báo cáo của ban tổ chức, ngày hội thu hút hơn 20.000 lượt cán bộ, hội viên, lao động nữ thanh niên, sinh viên, học sinh đến tìm việc làm, tham quan mua sắm và tham gia các hoạt động chuyên đề.

Ngay Hoi Phu nu khoi nghiep, viec lam nam 2019: Hon 2.440 lao dong duoc tuyen dung
 

40 doanh nghiệp tham gia ngày hội đã đăng ký tuyển dụng và tuyển sinh đào tạo 6.372 chỉ tiêu, tập trung vào các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, văn phòng, tư vấn tài chính, phục vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe gia đình, giúp việc nhà theo giờ… Kết quả, có 4.836 người đăng ký tìm việc trong ngày hội, trong đó có 3.472 người đã được phỏng vấn trực tiếp và 2.445 người đạt yêu cầu nhận việc.  

Theo đánh giá của ban tổ chức, ngày hội năm nay không chỉ là cầu nối, là điểm hẹn cho lao động nữ, nữ thanh niên và các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nghề mà còn là nơi cho chị em hội viên phụ nữ trình bày những ý tưởng, dự án khởi nghiệp và đúc kết kinh nghiệm từ sự góp ý của các chuyên gia tư vấn. Đây là một hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ, các hợp tác xã, tổ ngành nghề ở các quận, huyện ngoại thành có điều kiện giới thiệu sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu với người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới. 

Hoài An - Tú Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI