Ngành thuế yêu cầu các ngân hàng cung cấp thông tin phục vụ kiểm tra

26/06/2023 - 06:52

PNO - Tổng cục Thuế vừa có công văn đề nghị các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng khác cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch của khách hàng theo đề nghị của cơ quan thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp, thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

 

Yêu cầu từ Tổng cục Thuế nhằm chống thất thu thuế trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến (online)... (ảnh minh họa)
Yêu cầu từ Tổng cục Thuế nhằm chống thất thu thuế trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến (online)... (ảnh minh họa)

Theo đó, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu của cơ quan thuế, các ngân hàng phải cung cấp dữ liệu nếu không sẽ bị xử phạt. Cục thuế các địa phương có trách nhiệm bảo mật thông tin, sử dụng thông tin đúng mục đích và hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin theo quy định.

Công văn cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng khác cần thực hiện việc kê khai, khấu trừ, nộp thay và theo dõi số tiền chuyển cho các nhà cung cấp ở nước ngoài thực hiện theo đúng các quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp các tổ chức tín dụng không thực hiện thì sẽ bị xử lý theo quy định. Cục thuế Doanh nghiệp lớn thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm thông báo tên, địa chỉ website của nhà cung cấp ở nước ngoài chưa thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế mà người mua hàng hóa, dịch vụ có thực hiện giao dịch cho hội sở chính của các tổ chức tín dụng. 

H.Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI