Ngành giáo dục khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho con đi học: Quá tải, phụ huynh không kịp cho ý kiến

28/02/2020 - 13:45

PNO - Sáng nay, các trường học tại TP.HCM đồng loạt gửi phụ huynh đường link khảo sát ý kiến về thời gian cho con trở lại trường, dẫn đến quá tải.

Do triển khai đồng loạt, thực hiện trong thời gian ngắn, phụ huynh đồng loạt truy cập nên đã dẫn đến quá tải.

Chị Huỳnh Thị Linh, phụ huynh tại quận 8, cho biết: “Tầm 10 giờ sáng nay, tôi liên tục nhận tin nhắn của trường thông báo các vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Kèm theo đó là yêu cầu khảo sát ý kiến của cha mẹ học sinh về việc đi học lại. Và thời gian Sở GD-ĐT chốt thông tin khảo sát là trước 13 giờ cùng ngày. Tôi lập tức vào nhưng đã nghẽn và không thể cho được ý kiến”.

Sáng nay, phụ huynh tại TPHCM đồng loạt nhận được thông báo khảo sát
Sáng nay, phụ huynh tại TPHCM đồng loạt nhận được thông báo khảo sát

“Không vào được để cho ý kiến không biết có sao không nữa. Thông báo và thực hiện chỉ trong mấy tiếng gấp gáp nên phụ huynh đồng loạt vào làm cho kịp và kết quả là “sập” link không thực hiện được”, chị Lê Phượng, phụ huynh Trường tiểu học Trần Bình Trọng (quận 5) lo lắng nói.

... nhưng không vào được
... nhưng không vào được

 Theo phản ánh của rất nhiều phụ huynh, từ tầm 11 giờ cho đến 13 giờ, đường link lấy ý kiến của phụ huynh đã không thể vào được.

Khi nhấp vào bảng khảo sát sẽ nhận được thông báo “Tệp này có thể không sử dụng được do máy chủ đang phải nhận quá nhiều yêu cầu. Hãy thử lại”. Dù thử lại rất nhiều lần vẫn không thể thực hiện.

Không thực hiện được khảo sát này, nhiều phụ huynh buộc phải làm thao tác cho ý kiến… thủ công, nghĩa là điện thoại hoặc nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm ghi lại ý kiến từng người và báo cáo.

Mẫu khảo sát
Mẫu khảo sát

 

Mẫu khảo sát
Mẫu khảo sát

Nhiều phụ huynh cảm thấy “khó chịu” vì cuộc khảo sát có thể được thông báo và thực hiện sớm hơn.

“Số lượng phụ huynh của TP.HCM thì ngành giáo dục đã nắm rồi. Sao không chuẩn bị hạ tầng hoặc nhiều phương thức khảo sát khác nhau để tránh cập rập và quá tải thế này”, một phụ huynh ở quận 1 góp ý.

Gia Tuệ       

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Son Nguyen Lam 29-02-2020 11:11:26

    Tại sao phụ huynh lại phải đưa ra ý kiến cho con đi học vào lúc nào, thậm chí đeo khẩu trang hay không khi chúng tôi không am hiểu chuyên môn về virus và phòng dịch mà chỉ được thông tin qua báo chí, truyền hình.

  • Hừng Đông 29-02-2020 01:41:48

    Thời gian bắt đầu đưa khảo sát khoảng 10h sáng, 14h là kết thúc khảo sát. Vỏn vẹn có 4 tiếng, nhiều người bận đi làm không xem điện thoại, 12h trưa được nghỉ mới xem thì vào link không còn được nữa vì hệ thống quá tải. Tôi không hiểu vì sao con số học sinh ở TP.HCM gần 1,3 triệu em, một con số không nhỏ mà lại cho khảo sát với duy nhất 1 doc và thời gian có 4 tiếng như vậy. Hậu quả là con số không thể tham gia khảo sát là rất lớn. Cuộc khảo sát không cho được kết quả khách quan. Đề nghị lãnh đạo ngành rút kinh nghiệm và sẽ chu toàn hơn cho các đợt lấy ý kiến sau này.

  • Hoàng Lan 28-02-2020 16:46:26

    Tôi cũng bị tình trạng như vậy, hình như kiểu làm cho có, khi vào thì nghẹt mạng đến khi vào được thì hết thời gian là sao?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI