Trường đại học nào tiếp tục cho sinh viên nghỉ học?

26/02/2020 - 15:51

PNO - Hôm nay 28/2, thêm nhiều trường đại học trong cả nước quyết định tiếp tục cho sinh viên nghỉ học.

Theo đó, ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định cho sinh viên, học sinh tất cả đơn vị thành viên tiếp tục nghỉ hết tuần sau (8/3). Lịch học và các hoạt động học vụ khác sẽ có sự điều chỉnh theo tình hình mới. Cán bộ, viên chức và người lao động tại các đơn vị làm việc bình thường theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho sinh viên nghỉ đến 8/3.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho sinh viên tiếp tục học online thêm 1 tuần, đến hết ngày 7/3.

Các trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Văn Hiến, ĐH Hoa Sen cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm 2 tuần, sẽ bắt đầu học lại từ ngày 16/3.

Các trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn hóa TP.HCM, ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM cũng cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 8/3.

Trường ĐH Tài chính - marketing thông báo giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên không đến trường để giảng dạy, học tập trung trên lớp đến hết ngày 8/3. 

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Mở TP.HCM cũng thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học tập trung ở lớp đến hết ngày 8/3. 

Đại học Quốc gia TP.HCM đã lùi thời gian thi đánh giá năng lực.
Đại học Quốc gia TP.HCM đã lùi thời gian thi đánh giá năng lực.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus Covid-19 trên thế giới, ngày 27/2, trường ĐH Thương Mại, ĐH Xây dựng đã thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học vào tuần tới. Cụ thể, Ban Giám hiệu Trường ĐH Thương Mại đã họp và quyết định, trong tuần tới, từ 2/3/2020, trường vẫn tiếp tục thực hiện phương án giảng dạy/học tập trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian nghỉ học, các sinh viên vẫn tiến hành việc học tập online như kế hoạch các tuần trước đó.

Trường ĐH Xây dựng cũng vừa có thông báo cho sinh viên sẽ tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy trực tuyến trong tuần tới (từ 1/3 đến ngày 8/3).

Trưa 26/2, các trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM và ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cùng ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học tập trung của sinh viên để tránh dịch COVID-19.

Tiến sĩ Phan Hồng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vừa ký văn bản thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên do dịch bệnh COVID-29. Thông báo ghi rõ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người học, trường thông báo thời gian nghỉ học đợt tiếp theo từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3.

Văn bản trường này cũng ghi rõ: “Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ thông báo sau”.

Tương tự, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng có thông báo về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học tập trung tại trường từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3. Thông báo của trường nêu rõ: “Nhà trường không tổ chức học tập trung đối với học viên, sinh viên tại trường từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020 để phòng chống những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 gây ra”.

Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ, hoạt động giảng dạy và học tập tiếp tục được thực hiện trên hệ thống HUH-LMS-E-learning. Kế hoạch giảng dạy, học tập và thi của học kỳ II năm học 2019-2020 không thay đổi. Giảng viên, học viên và sinh viên tiếp tục thực hiện việc dạy, học theo phương pháp kết hợp trên lớp và trực tuyến trong toàn bộ học kỳ II năm 2019-2020. 

Sinh viên đến từ nhiều vùng miền sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro
Sinh viên đến từ nhiều địa phương sẽ tiềm ẩn rủi ro nếu đi học tập trung.

Trưa cùng ngày, PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cũng vừa ký văn bản cho tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên, học viên do dịch Covid-19. Quyết định này được lãnh đạo nhà trường đưa ra do căn cứ vào tình hình thực tế bệnh dịch viêm hô hấp cấp do Covid-19 gây ra vẫn còn phức tạp. Theo đó, sinh viên và học viên tiếp tục được nghỉ thêm 1 tuần đến hết ngày 8/3.

Tiêu Hà - Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Đặng Lê Kim Ánh 27-02-2020 11:45:40

    Một quyết định rất đúng đắn, nếu cho sinh viên trở lại trường trong thời điểm nhạy cảm này thì hậu quả thật khó tưởng tượng nếu có em đang mang trong mình mầm mống con virut Covid_ 19.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI