"Nếu sử dụng ngân sách nhà nước thuê máy tính thì trường phải đấu thầu"

27/10/2022 - 13:19

PNO - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam thông tin, nếu trường sử dụng ngân sách nhà nước thuê máy tính giảng dạy Tin học thì bắt buộc phải đấu thầu.

Sáng 27/10, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam đã có trao đổi với phóng viên xung quanh bài viết "Quy định đấu thầu máy tính ban hành quá muộn, các trường than trở tay không kịp" đăng trên PNO ngày 26/10. 

Ông Lê Hoài Nam cho biết, ngày 25/10 Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản hướng dẫn việc thuê máy tính để phục vụ dạy học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Theo văn bản này, Sở GD-ĐT đang hướng dẫn các trường sử dụng ngân sách nhà nước để thuê máy tính. Khi sử dụng ngân sách nhà nước để thuê máy tính thì buộc các trường phải thực hiện đúng theo Luật Đấu thầu và các quy định của pháp luật.

Riêng với các trường đã thực hiện thuê máy tính từ đầu năm học để giảng dạy Tin học theo hình thức xã hội hóa mà không sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước thì cần thỏa thuận với phụ huynh học sinh mức thu từng tháng, thực hiện đúng tiêu chí công khai, minh bạch nguồn thu, theo quy định của pháp luật.

Nếu trường thuê máy tính từ kinh phí ngân sách nhà nước thì bắt buộc phải thực hiện đấu thầu
Nếu trường thuê máy tính từ kinh phí ngân sách nhà nước thì bắt buộc phải thực hiện đấu thầu

Trước khi văn bản ngày 25/10 ban hành thì ngày 9/9 - ngay thời điểm đầu năm học mới 2022-2023, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện kinh phí xã hội hóa để triển khai Đề án "Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng Tin học cho học sinh phổ thông TPHCM theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021-2030" đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn TPHCM năm học 2022-2023".

Trong đó, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam hướng dẫn, việc tổ chức khoản thu đảm bảo kinh phí xã hội hóa để triển khai giảng dạy Tin học theo chuẩn quốc tế cho học sinh phổ thông trong năm học 2022-2023 sẽ thực hiện theo nguyên tắc khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục theo hình thức xã hội hoá, đảm bảo nguyên tắc trên cơ sở tính đúng, tính đủ và có sự đồng thuận với phụ huynh, học sinh trên cơ sở tự nguyện. 


Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI