Nét đẹp văn hóa của Chợ hoa xuân Bình Điền

29/01/2024 - 16:35

PNO - Ngày 5/2/2024, Chợ hoa xuân Bình Điền Giáp Thìn 2024 chính thức khai mạc tại Khu Thương mại Bình Điền, quận 8, TPHCM. Chợ hoa xuân năm nay đánh dấu một thập niên góp mặt vào thị trường hoa tết của TPHCM với những ý nghĩa mang giá trị cộng đồng.

Tại buổi họp báo sáng ngày 29/1/2024, ông Nguyễn Tuấn - Phó tổng giám đốc SATRA - đơn vị tổ chức, cho biết Chợ hoa xuân Bình Điền chủ yếu là việc kinh doanh của các nhà vườn miền Tây đến từ các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, và TPHCM... tập trung vào những chủng loại hoa tết như bông giấy, mai, lan, cúc, vạn thọ, cát tường… Năm nay có các giống hoa mới tham gia chợ hoa xuân như giống cúc Hàn Quốc, cúc Hà Lan, đặc biệt là mừng năm rồng nên có nhiều dáng cây tắc tạo hình con rồng cao 2,2m khác lạ, độc đáo.

Ông Tuấn cho biết thêm, ban lãnh đạo SATRA tự hào về những dấu ấn độc đáo, ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà chợ hoa đã tạo ra trong lòng bà con thương nhân và người dân ở vùng ven phía Nam thành phố. Đây không chỉ là nơi mua và bán hoa, mà còn là một không gian thưởng lãm đầy hương vị tết, là địa điểm du xuân cho người dân và du khách. Ngoài ra, sân khấu biểu diễn hằng đêm với chương trình ca nhạc cùng sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, bên cạnh khu vui chơi dân gian dành cho trẻ em, tất cả đều được phục vụ miễn phí. Nét đẹp nhân văn của Chợ hoa xuân Bình Điền là điểm thu hút các nhà vườn tham gia kinh doanh hoa kiểng tết nhờ chính sách hỗ trợ tận tình và miễn phí. Không chỉ 282 lô hàng được tài trợ mặt bằng với giá thu tượng trưng, mà các dịch vụ đi kèm như đèn chiếu sáng, dù che, bữa cơm, dịch vụ vệ sinh, tắm giặt… cũng được ban tổ chức miễn phí phục vụ tận tình cho bà con...

Bên cạnh hỗ trợ vật chất, các thương nhân còn được tạo điều kiện tối đa trong công việc vận chuyển, bảo vệ an ninh trật tự, giải quyết khó khăn vướng mắc… Công ty đã thấu hiểu nỗi buồn của thương nhân khi chợ tan mà hàng vẫn chưa bán hết, nên cho phép các nhà vườn gửi hoa lại chợ và phân công người trông nom cẩn thận, chờ qua tết thu dọn về sau, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và có thể tái sử dụng cho mùa sau. Có thể nói, chính sự hỗ trợ này nên giá hoa cũng “siêu” rẻ, và cũng sự ưu ái này là một trong những lý do khiến nhiều bà con nông dân gắn bó với chợ suốt 10 năm qua. Chợ hoa xuân Bình Điền cam kết tiếp tục hỗ trợ và phát triển cùng với cộng đồng nhà vườn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tại khu thương mại Chợ hoa xuân năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp xanh và các công ty thành viên của SATRA như Satrafoods, COFIDEC, VISSAN, Heineken Việt Nam (với nhãn hàng Bia Việt), cùng các doanh nghiệp khác như Công ty CP Bioplas, Công ty CP Anh Kim, Công ty Công nghệ cao Dengfan, Công ty Fujiwa Việt Nam, SASCO, Cacao Land, cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm, trái cây, đồ khô, hoa quả… mang yếu tố xanh với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một thập niên cho sự tồn tại của khu chợ hoa xuân chưa phải là dài, nhưng con số 3-4 tỉ đồng bỏ ra hằng năm đã cho thấy rõ trách nhiệm xã hội, sự chia sẻ cộng đồng là tôn chỉ, mục đích mà SATRA luôn kiên định. Qua đó thể hiện nguyên tắc nhận và cho là sự cân bằng trong quá trình phát triển bền vững, đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân khách hàng của doanh nghiệp.

Một vài hình ảnh chụp tại nhà vườn Sadec - Đồng Tháp:

Châu Khoa

Nguồn: SATRA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI