Nathan Lee, Thủy Tiên “khẩu chiến” vì bản quyền “Giấc mơ tuyết trắng”: Người trong cuộc nói gì?

05/09/2022 - 17:34

PNO - Ca sĩ Thủy Tiên hát “Giấc mơ tuyết trắng” sau khi xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo. Ca sĩ Nathan Lee, người mua độc quyền ca khúc tố Thủy Tiên “trơ trẽn”.

Phía Thủy Tiên chủ động xin lỗi

Tối 2/9/2022, tại một đêm nhạc, ca sĩ Thủy Tiên thể hiện lại bản hit Giấc mơ tuyết trắng. Ca khúc này đã được ca sĩ Nathan Lee mua độc quyền từ nhạc sĩ Quốc Bảo vào tháng 8/2021. Trước hành động của Thủy Tiên, nam ca sĩ phản ứng trước và dùng 2 từ “trơ trẽn” để nói về sự việc.

Ca khúc Giấc mơ tuyết trắng do Thủy Tiên thể hiện:

 

Sau khi bị khán giả chỉ trích, Thủy Tiên lên tiếng, cô khẳng định đã xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trước khi đêm nhạc diễn ra 1 tuần và được anh vui vẻ đồng ý. Đơn vị nơi cô trình diễn cũng khẳng định đã thực hiện các thủ tục đóng tác quyền với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

“Trước show diễn, khi thấy nhiều fan yêu cầu hát những bài hit cũ của mình, trong đó có ca khúc Giấc mơ tuyết trắng, Tiên đã liên hệ ngay với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép được hát. Nhận được sự đồng ý của anh thì Tiên mới hát, không phải tùy tiện hát không xin phép như các trang tin, mạng xã hội đăng tải. Nếu biết ca khúc này đã được bán cho người khác, Tiên sẽ chọn bài thay thế vì trong show đêm đó vẫn còn nhiều bài hit chưa được hát”, nữ ca sĩ lên tiếng.

Nathan Lee trình diễn tại một sự kiện nghệ thuật mừng 2/9 mới đây
Nathan Lee trình diễn tại một sự kiện nghệ thuật mừng 2/9 mới đây

Về vụ việc lần này, ca sĩ Nathan Lee cho biết: “Tôi mua độc quyền bài hát Giấc mơ tuyết trắng vào năm 2021 trong thời hạn 3 năm và gia hạn khi hết thời hạn độc quyền. Toàn bộ chi phí bản quyền ca khúc cũng đã được tôi thanh toán đầy đủ cho nhạc sĩ Quốc Bảo. Dù đã mua độc quyền, nhưng suốt cả năm qua tôi vẫn chưa sử dụng đến ca khúc vì bận rộn nhiều dự án cũng như đi du lịch.

Phía Thủy Tiên vào tối qua cũng đã cử một người trong ê-kíp gọi điện xin lỗi tôi. Tôi cảm thấy đây là một việc làm đáng lên án khi các ca sĩ sử dụng những ca khúc đã được mua độc quyền để đi diễn kiếm tiền. Tôi mong muốn sự việc này sẽ không tái diễn. Nếu không, tôi sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp”.

Nam ca sĩ nói anh cảm thấy buồn phiền khi bản thân hoàn toàn không sai trong sự việc lại bị chỉ trích vô cớ.

VCPMC được ủy quyền khai thác

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện VCPMC cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo ca khúc Giấc mơ tuyết trắng đã được mua độc quyền biểu diễn trên sân khấu từ tháng 8/2021 đến tháng 8/2023. Còn từ trước đến nay, đơn vị hoàn toàn không nhận được thông báo nào.

Ngoại trừ việc biểu diễn trên sân khấu, các hạng mục/hình thức khai thác khác có sử dụng ca khúc Giấc mơ tuyết trắng trong thời gian sắp tới vẫn sẽ nộp phí tác quyền tại VCPMC.

Người đại diện VCPMC cho biết thêm, theo thỏa thuận, với các trường hợp bán độc quyền ca khúc, tác giả phải thông báo cho VCPMC để cập nhật và bảo lưu những gì đã được ký trong hợp đồng trước đó.

Về phía nhạc sĩ Quốc Bảo, khi Báo Phụ Nữ TPHCM liên hệ, nam nhạc sĩ nói anh không có ý kiến gì về vụ việc.

Giấc mơ tuyết trắng là một trong những bản hit của ca sĩ Thủy Tiên, được dùng làm nhạc phim Tuyết nhiệt đới. Ca khúc nhanh chóng gây chú ý trên các nền tảng, giúp giọng hát của nữ ca sĩ được nhiều khán giả biết đến.

Thời gian qua, ca sĩ Nathan Lee mua độc quyền nhiều bản hit của một số nhạc sĩ. Anh mua độc quyền không thời hạn 4 ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gồm Con đường mưaPha Lê tímTình yêu trở lạiCầu vồng sau mưa. Nathan Lee cũng mua độc quyền ca khúc Bình yên nhé và Yêu thương quay về của nhạc sĩ Khắc Việt trong vòng 2 năm kể từ ngày 13/6/2021. Đây đều là những bản hit, từng được ca sĩ Cao Thái Sơn thể hiện thành công.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri