Nâng cao kỹ năng trong hoạt động giám sát và phản biện xã hội cho cán bộ Hội

15/12/2021 - 08:30

PNO - Hội nghị quán triệt các văn bản của Đảng và bồi dưỡng kiến thức thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội dành cho cán bộ Hội Phụ nữ.

Ngày 14/12, Hội LHPN TPHCM tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Đảng và bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Hội trong việc thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội của các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố.

Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dành cho các chị là thường trực, cán bộ phụ trách chính sách - luật pháp của Hội LHPN thành phố Thủ Đức và các quận, huyện.Tại buổi tập huấn, ông Lý Ngọc Thạch- Trưởng ban Dân chủ- Pháp luật của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã định hướng tổng quát nội dung giám sát và phản biện xã hội của các cấp Hội năm 2022. Trong đó, nhấn mạnh vai trò giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật liên quan đến về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp; việc thực thi các quy định pháp luật cùng chính sách liên quan phụ nữ và trẻ em. Buổi tập huấn cũng hướng dẫn các cán bộ Hội cách thức xử lý, phản biện trước các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, xử lý các tình huống, dư luận xã hội... 

Cán bộ Hội LHPN các quận huyện tham gia tập huấn theo hình thức ttu75c tie
Cán bộ Hội LHPN các quận, huyện tham gia tập huấn theo hình thức trực tuyến

Theo đó, để phản biện tốt, đầu tiên mỗi cán bộ Hội phải nắm bắt kỹ từng tình huống có vấn đề, tìm hiểu thông tin chính xác từ nhiều phía, đồng thời soi lại thật kỹ các quy định pháp luật xem vụ việc có vi phạm quy định pháp luật hiện hành nào hay không, hoặc các chính sách, luật pháp khi triển khai thực tế còn những kẽ hở nào, cần bổ sung, kiến nghị...  Ông Lý Ngọc Thạch lưu ý khi nắm bắt dư luận xã hội, ghi nhận những vấn đề xã hội, mỗi cán bộ Hội cần lập tức thông tin, báo cáo theo đúng quy định để sự việc được xử lý kịp thời, từ đó, công tác giám sát, phản biện xã hội và việc bảo vệ phụ nữ, tẻ em thêm hiệu quả.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI