Nam thần Lee Dong Wook: “Tự ái cần thiết cho công việc diễn xuất”

21/05/2020 - 09:10

PNO - Mới đây, Lee Dong Wook đã có cuộc phỏng vấn trên W Korea, chia sẻ về những thành công và tình bạn với Gong Yoo mà anh có được sau "Yêu tinh", cùng dự định trong tương lai.

Nam thần cho biết luôn cố gắng hết mình trong mọi vai diễn và thật sự bất ngờ khi siêu phẩm Yêu tinh (2016) được khán giả châu Á đón nhận lớn đến vậy. “Sau bộ phim này, tôi có thêm khối lượng lớn công việc chờ đợi như quảng cáo, chụp ảnh…” - Lee Dong Wook nói về hiệu ứng mà Yêu tinh mang lại cho anh.

Tuy nhiên, nam diễn viên cũng thận trọng trong từng bước đi để không bị say trong hào quang nhất thời: “Tôi không bao giờ nghĩ kết quả thành công này là của riêng mình. Tôi luôn nói với người khác và Gong Yoo, bộ phim này là của Gong Yoo (diễn viên chính trong Yêu tinh cùng Lee Dong Wook - NV) và nhà văn Kim Eun Sook (biên kịch phim)”.

vẻ đẹp không góc chết của Lee Dong Wook ở tuổi 39.
Vẻ đẹp không góc chết của Lee Dong Wook ở tuổi 39.

Khi được hỏi về vấn đề tự ái của diễn viên, Lee Dong Wook thẳng thắn: “Tôi cũng đồng ý rằng tự ái thực sự cần thiết cho công việc diễn xuất”. Anh cho biết thêm, diễn viên luôn ở trong tình huống bị lựa chọn và đánh giá, sẽ rất khó để chịu đựng nếu không nghĩ cho bản thân: “Tôi giỏi việc này; có điều gì đó tôi làm tốt hơn những người khác? Nhưng nếu tự ái vượt quá mức thì sẽ không tốt và trở thành vấn đề lớn với cá nhân”.

Từ trải nghiệm gần 20 năm gia nhập làng giải trí, Lee Dong Wook cho rằng không thể làm hài lòng tất cả mọi người và thật tuyệt nếu có thể được 50/100 người yêu quý mình. Tuy vậy, "nam thần" tiết lộ anh cũng dễ bị tổn thương nếu 50 người ghét hoặc không quan tâm đến mình.

Sau Yêu tinh, Gong Yoo (bên trái) và Lee Dong Wook trở nên thân thiết
Sau "Yêu tinh", Gong Yoo (trái) và Lee Dong Wook trở nên thân thiết

Điển trai, danh tiếng nổi trội và có hàng triệu người hâm mộ châu Á nhưng Lee Dong Wook chưa bao giờ tự hài lòng với chính mình. “Những từ "Bạn đã làm tốt" rất có ý nghĩa khi được người khác nhận xét, nhưng tôi nghĩ rằng mình phải nhìn nhận bản thân một cách thực tế. Tính cách đó đôi lúc khiến tôi gặp khó khăn, bởi có những lúc tôi cần yêu bản thân mình nhưng cố tình phớt lờ điều đó” - Lee Dong Wook trải lòng.

Anh cũng trân trọng những khích lệ từ mọi người xung quanh, nhưng: “Có lẽ tôi không thể đi xa trong lĩnh vực diễn xuất đến thế nếu không nhờ sự khắt khe với bản thân”.

Nhưng chính những đòi hỏi cao này nhiều lần khiến Lee Dong Wook rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đến mức anh từng ở yên trong nhà suốt 2-3 tháng. Đặc biệt là sau khi kết thúc bộ phim Life (tựa Việt: Cuộc sống), tác phẩm đặt nhiều kỳ vọng nhưng không gây được tiếng vang.

“Tôi thấy sợ hãi khi ra ngoài. Tôi cảm thấy như mọi người sẽ chỉ vào mình khi họ nhìn thấy, và không có ai đứng về phía tôi. Tôi đã không gặp ai mà chỉ ở nhà hoặc làm việc” - nam diễn viên kể về quãng thời gian tuyệt vọng.

Trong lúc chìm đắm với mớ suy nghĩ hỗn độn, Lee Dong Wook đã nhận được lời an ủi từ nam tài tử Gong Yoo và anh biết ơn vì tất cả. “Tôi một lần nữa nhận ra rằng ngay cả khi trải qua khủng hoảng, sự sẻ chia của mọi người mới là điều quan trọng nhất” - anh nói.

Sau Yêu tinh, bộ đôi mỹ nam Gong Yoo - Lee Dong Wook duy trì tình bạn thân thiết, cả hai thường xuyên tụ tập, ăn uống cùng nhau và hết lòng ủng hộ các dự án mới của đối phương.

Lee Dong Wook hạnh phúc hơn khi biết cách tự chăm sóc bản thân.
Lee Dong Wook hạnh phúc hơn khi biết cách tự chăm sóc bản thân.

Bước sang tuổi 39, Lee Dong Wook cũng bắt đầu có những trăn trở trong mối quan hệ giữa diễn xuất và tuổi tác. Anh cho biết luôn tự hỏi bản thân có thể làm những tác phẩm giả tưởng, hài kịch lãng mạn trong bao lâu nữa: “Rất nhiều bộ phim cần nam diễn viên phải dễ thương, khi nào người xem ngừng nghĩ tôi dễ thương thì đột nhiên, tôi cảm thấy như mình già đi”. Dẫu vậy, nam diễn viên cho biết anh vẫn còn có thể làm tốt các vai diễn trẻ trung ấy.

Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, thân thiện, Lee Dong Wook khiến khán giả bất ngờ khi tâm sự, anh từng bị ám ảnh về ý thức trách nhiệm phải chăm sóc gia đình và nhiều việc phải làm tốt. Do đó, một quãng thời gian dài anh không làm gì cho riêng mình nhưng khoảng 3-4 năm trở lại đây, Dong Wook đã dần thay đổi.

Bây giờ, nam diễn viên đã biết cách chăm sóc bản thân, làm những việc mình muốn, đơn giản như dành 2-3 giờ câu cá mà không phải suy nghĩ về bất cứ điều gì. “Tôi thực sự thích điều đó” - anh nói. Ngoài ra, Lee Dong Wook cũng chia sẻ thêm, anh thích xem và trải nghiệm phim một mình, đồng thời tìm hiểu người khác cảm thấy thế nào khi xem chúng.

Với Lee Dong Wook, mục tiêu hiện tại là nỗ lực để giành được sự công nhận của công chúng và những nhà chuyên môn nhiều hơn nữa. Cùng với đó, anh cũng hy vọng có thể cảm thấy tự hài lòng về bản thân và thư giãn hơn mỗi ngày. Trước mắt, nam tài tử sẽ tập trung vào dự án phim The tale of gumiho của đài cáp tvN trong năm 2020.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI