Nam sinh ham chụp ảnh té xuống vùng nước sâu, được 2 thầy thể dục cứu sống

30/09/2019 - 14:47

PNO - Hai thầy giáo dạy thể dục bơi ra cứu nam sinh viên đang chới với, đưa vào sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện.

Sáng 30/9, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Thúc Trực và Trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo dũng cảm cứu sống một nam sinh viên bị đuối nước.

Ông Nguyễn Trọng Giáp - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thúc Trực - biểu dương: "Việc làm của các thầy giáo rất kịp thời, cứu sống một em sinh viên đuối nước. Nhà trường tuyên dương, khen thưởng để các em học sinh, giáo viên xem đây là một tấm gương dũng cảm, không ngại hiểm nguy để cứu người".

Nam sinh ham chup anh te xuong vung nuoc sau, duoc 2 thay the duc cuu song
Thầy Nguyễn Duy Trình nhận giấy khen từ lãnh đạo nhà trường

Trước đó, khoảng 12g trưa 22/9, thầy Đồng Văn Nhân - giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực - và thầy Nguyễn Duy Trình - giáo viên Trường tiểu học Hùng Thành - cùng nhóm bạn đến tham quan tại thác 7 tầng, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Khi chuẩn bị xuống suối tắm thì thầy Nhân và thầy Trình nghe tiếng kêu cứu của người dân về một trường hợp bị đuối nước. Hai thầy đã cùng nhảy xuống để cứu một nam sinh, đưa vào bờ.

Nam sinh ham chup anh te xuong vung nuoc sau, duoc 2 thay the duc cuu song
Nam sinh trường y thoát nạn trong gang tấc nhờ được hai thầy giáo phát hiện và cứu kịp thời

Sau hơn 10 phút được sơ cứu ban đầu, nạn nhân mới tỉnh lại và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Được biết, người được cứu sống là sinh viên năm thứ nhất của một trường y ở Hà Nội, về quê của bạn ở Nghệ An chơi, do mải chụp ảnh nên bị sẩy chân rơi xuống vùng nước sâu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI