Nam sinh 16 tuổi bị máy tiện cuốn mất tay trong giờ học thực hành

15/12/2020 - 19:29

PNO - Trong giờ học thực hành ở trường, nam sinh 16 tuổi không may bị máy tiện cuốn vào khiến cánh tay phải bị đứt lìa, không thể nối lại.

Ngày 15/12, anh Trần Đức Mậu (trú tại TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng và lãnh đạo trường Cao đẳng nghề số 4 (TP. Vinh), đề nghị giải quyết việc con trai anh bị tai nạn trong giờ học thực hành xảy ra tại trường này ít tháng trước.

Theo anh Mậu, tháng 9/2019, em Trần Đức Nhân (16 tuổi, con trai anh Mậu) nhập học tại trường Cao đẳng nghề số 4 theo chương trình vừa học văn hóa vừa học nghề (Nhân học nghề Cơ khí, Khoa Cắt gọt kim loại).

Nhân bị đứt lìa tay phải, hiện tay trái cũng chưa thể vận động mạnh
Nhân bị đứt lìa tay phải, hiện tay trái cũng chưa thể vận động mạnh

Chiều 25/6, Nhân cùng một số học sinh khác đến học tại phòng học thực hành và được cô giáo đưa một đoạn sắt dài yêu cầu cắt phôi để học thực hành tiện ren. Sau khi hoàn thành việc cắt phôi, Nhân đưa sản phẩm đi thì không may bị vướng tà áo vào thanh phôi và bị cuốn vào máy.

“Lực quay thanh sắt này rất nhanh và chỉ 2-3 giây là cuốn cánh tay phải em đứt lìa. Lúc đó áo em bị cuốn chặt vào thanh sắt. Em còn bị máy vật ngã xuống nền nhà, chấn thương ở cả tay trái, đầu, mông” - Nhân nhớ lại và cho hay thời điểm xảy ra sự việc, cô giáo giảng dạy đang đi ra ngoài.

Nam sinh này sau đó được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để điều trị. Tuy nhiên, do cánh tay phải của Nhân bị đứt lìa tận vai, vết thương phức tạp nên không thể nối liền lại được.

Trường Cao đẳng nghề số 4
Trường Cao đẳng nghề số 4

Sau nhiều tháng trời điều trị, hiện sức khỏe của Nhân đã dần ổn định và được về nhà tiếp tục theo dõi. “Cánh tay trái của cháu bị rách bó cơ nhị đầu. Bác sĩ nói không thể điều trị, phẫu thuật ở trong nước được mà phải ra nước ngoài thì mới có khả năng nối cơ, chữa trị. Tay phải mất, tay trái rách cơ nên giờ cháu không làm gì được nữa” - anh Mậu nói.

Theo anh Mậu, sau khi kết thúc phần điều trị do đứt lìa cánh tay phải, gia đình đã làm đơn đề xuất hỗ trợ chi phí điều trị và được phía trường Cao đẳng nghề số 4 hỗ trợ 184 triệu đồng. Trong đó, viện phí điều trị hơn 124 triệu đồng và 60 triệu đồng (70%) tiền hỗ trợ chi phí chăm sóc, đi lại do gia đình bỏ ra.

Gia đình sau đó tiếp tục đề xuất việc điều trị đứt cơ ở cánh tay trái và làm cánh tay giả cho Nhân song chưa được đáp ứng. Theo người thân của nam sinh này, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc trên có rất nhiều lỗi thuộc về cô giáo và nhà trường.

Chị Thắm cho hay đề xuất lắp tay giả cho con trai mình hiện vẫn chưa được phía nhà trường đồng ý
Chị Thắm cho hay đề xuất lắp tay giả cho con trai mình hiện vẫn chưa được phía nhà trường đồng ý

“Khi mới bị thì nhà trường nói gia đình yên tâm, sẽ điều trị, lo cho cháu và có nói sẽ làm tay giả cho cháu. Nay gia đình đề cập vấn đề điều trị tiếp ở cánh tay trái và làm tay phải giả cho cháu thì nhà trường không nói gì” - chị Nguyễn Thị Thắm (mẹ của Nhân) nói.

Thượng tá Hà Kiên Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 4 cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn giáo viên giảng dạy không có mặt. Nhà trường đã lập biên bản và xử lý kỷ luật theo quy trình.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã chi trả tiền viện phí, hỗ trợ thêm 60 triệu đồng tiền chăm sóc và đi lại. Nay phía gia đình có đề nghị hỗ trợ, bồi thường tổn thất, nhưng do yêu cầu cao quá nên trường chưa thể đáp ứng. Nhà trường đã tổ chức họp nhiều lần nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI