Mỹ Tâm: 20 năm hành trình âm nhạc

26/04/2021 - 08:49

PNO - Hành trình âm nhạc của nữ ca sĩ với nhiều dấu mốc đáng nhớ được gom gọn lại trong một đêm kéo dài khoảng 4 tiếng. Đến những phút cuối cùng, khán giả vẫn chưa muốn ra về vì còn luyến tiếc, vấn vương.

Cuộc gặp gỡ giữa Mỹ Tâm và những người thương trong âm nhạc chính thức diễn ra vào tối 25/4 tại TPHCM. Sau đó, chuyến hành trình này sẽ cập bến thủ đô Hà Nội vào tối 1/5. Sau 2 năm chờ đợi, cả Mỹ Tâm và hàng nghìn khán giả đều vỡ òa ngay từ những phút đầu tiên.

Tiếng guitar mộc mạc vang lên, Mỹ Tâm xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài trắng tinh khôi, bắt đầu tiết mục Cây đàn sinh viên, một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô. 

Bên dưới sân khấu, những tiếng hát cứ vang to dần một cách tự nhiên tạo thành dàn bè hoành tráng cho tiết mục này hòa nhịp cùng với Mỹ Tâm. 

20, Nhé anh, Họa mi tóc nâu lần lượt vang lên với những giai điệu từ mộc mạc, nồng nàn, da diết đến trẻ trung, tinh nghịch. Bản phối của các ca khúc mới, hiện đại hơn nhưng chất tình vẫn đong đầy trong những câu hát. 

Mỹ Tâm trong đêm nhạc vào tối 25/4
Mỹ Tâm trong đêm nhạc vào tối 25/4

Một thời thanh xuân của Mỹ Tâm và của hàng nghìn khán giả được lần giở lại trong những mớ ký ức có khi liền mạch, có khi lại đứt quãng. Đó là một quãng thời gian đẹp đã không trở lại, là những cảm xúc tinh khôi đầu đời vẫn còn được lưu giữ trong trái tim... 18 năm, từ Yesterday, dường như Mỹ Tâm cũng không khác đi nhiều. 

Đứng trên sân khấu Mỹ Tâm vẫn máu lửa, vẫn hài hước theo kiểu đôi lúc không đầu không cuối, vẫn nồng nàn và thể hiện hết mình lòng trân trọng, biết ơn với khán giả. Rồi Cô gái đến từ hôm qua vang lên, một ca khúc nói về tình yêu, nhưng một phần nào đó cũng là tiếng lòng của Mỹ Tâm rằng sẽ luôn bên cạnh, không bao giờ quay lưng với khán giả.

Hành trình của Tri âm là một dải màu sắc biến đổi liên tục của Mỹ Tâm. Ước gì tiếp tục mang người nghe trở về quá khứ với những giai điệu êm dịu, nồng nàn và ngay sau đó Who is she, Đâu chỉ riêng em với những bản phối sôi động đã đưa khán giả đến với năng lượng trẻ trung hơn. 

Sự xuất hiện ấn tượng của Mỹ Tâm trên vầng trăng khuyết. Trăng
Mỹ Tâm xuất hiện đầy ấn tượng trên mô hình vầng trăng khuyết, cô tiết lộ rất thích hình ảnh mặt trăng

Sự kết hợp giữa Mỹ Tâm và Wowy trong Love you moon and back hay Testo lại cho thấy được sự mới mẻ, hiện đại trong gu âm nhạc của nữ ca sĩ. Với Tâm, dường như không có sự e dè trước những phép thử trong âm nhạc. Có lẽ, cũng chính điều đó tạo nên sự thích thú cho người nghe, xem, bởi họ có thể khó đoán được Mỹ Tâm sẽ làm gì.

Khoảnh khắc Hà Anh Tuấn xuất hiện với Mỹ Tâm trên sân khấu khiến khán giả vô cùng thích thú. Những tràng vỗ tay vang lên không ngớt. Đúng cũng thành sai, Chuyện như chưa bắt đầu với sự hòa quyện của hai giọng hát đưa người nghe vào thế giới của những lời tự tình, đau khổ nhưng nhẹ nhàng, khoan thai.                              

The light (Ánh sáng) ca khúc mới do Mỹ Tâm sáng tác không chỉ khiến người nghe thích thú về ca từ, giai điệu mà còn bởi thông điệp “Vì ta biết ta sẽ vượt qua” như một lời động viên dành cho nhau sau khi bước qua một giai đoạn quá nhiều thử thách. 

Mỹ Tâm dịu dàng hát bên cạnh Hà Anh Tuấn
Mỹ Tâm dịu dàng hát bên cạnh Hà Anh Tuấn

Không cần bàn cãi quá nhiều về chất giọng, nội lực, sự kiểm soát sân khấu của Mỹ Tâm. Trên sân khấu, mọi thứ được dồn vào âm nhạc, tiếng hát của Mỹ Tâm và sự hòa quyện của khán giả. 

Những lời bông đùa hay tâm sự về tình yêu, cuộc sống của Mỹ Tâm khiến khán giả cảm thấy cô thật gần gũi cũng như cho thấy Mỹ Tâm hiểu khán giả của mình đến dường nào.

Mỹ Tâm hát ca khúc Nhớ củng một khán giả nam
Mỹ Tâm hát ca khúc Nhớ cùng một khán giả nam ở gần cuối đêm diễn

*Mỹ Tâm song ca cùng khán giả:

 

 

20 năm một chặng đường âm nhạc quá dài cộng với 2 năm chờ đợi có lẽ khiến Mỹ Tâm có quá nhiều điều muốn nói, tâm sự với khán giả. Cũng chính vì thế mạch của chương trình khá dài, đôi lúc bị phân tán. Việc bố trí một số ca khúc ở đoạn giữa lại không thể hiện rõ được ý đồ của ê-kíp khiến người xem thắc mắc. 

Nhưng điều quan trọng nhất, nữ ca sĩ luôn giữ được “lửa” cho sân khấu trong từng tiết mục. Sự kết hợp với Hà Anh Tuấn, tiết mục The light chính là những điểm rơi đắt giá, kéo tổng thể chương trình trở lại điểm thắt nút về cảm xúc. 

Mỹ Tâm ùa xuống sân khấu để gần khán giả
Mỹ Tâm ùa xuống sân khấu để gần khán giả hơn

Đêm diễn khép lại, khán giả vẫn chưa muốn ra về. Những điều chưa tròn trịa dường như được bỏ qua, bởi khán giả biết rằng họ đã được sống một đêm trọn vẹn trong âm nhạc chất lượng và đong đầy tình cảm. 

Mỹ Tâm cho biết liveshow lần này trùng với cột mốc 20 năm cô ra album đầu tiên, nhưng không phải là liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Một phần doanh thu của liveshow lần này sẽ được dùng để ủng hộ việc phòng, chống dịch COVID-19.

Mỹ Tâm hát Niềm tin chiến thắng tri ân tuyến đầu chống dịch:

 

 

 

Trung Sơn - Minh Tú

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI