Mỹ Linh: ‘Tôi cần bước khỏi vùng an toàn’

02/07/2018 - 16:44

PNO - Nữ ca sĩ cho rằng, nếu không dám thử nghiệm những điều mới mẻ, e rằng chị không còn xứng đáng mang danh nghệ sĩ.

Hơn 20 năm ca hát, Mỹ Linh trở thành một trong những giọng ca có sức ảnh hưởng tại Việt Nam với chất giọng nội lực cùng phong cách âm nhạc ổn định. Tuy nhiên, mới đây, trong dự án Chat với Mozart II, Mỹ Linh khiến không ít khán giả bất ngờ khi mang đến màu sắc mới qua MV Bài ca tự do.

Mỹ Linh kết hợp với rapper Hà Lê trong lần đầu ra mắt MV có yếu tố vũ đạo.

My Linh: ‘Toi can buoc khoi vung an toan’
Mỹ Linh trong MV Bài ca tự do

MV Bài ca tự do:

 

Chia sẻ về sự lựa chọn này, Mỹ Linh cho biết: “Nếu như không thử, sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được gì. Có lẽ cũng đến lúc tôi cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Nếu không dám thể nghiệm cái mới, tôi tự thấy mình không còn xứng đáng mang danh nghệ sĩ. Nhờ sự liều lĩnh này mà tôi đã được rất nhiều: tôi thấy mình trẻ trung hơn, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, năng lượng tích cực trong mình nhiều hơn và quan trọng hơn hết, tôi thấy hạnh phúc và tự do”.

Không chỉ là thế giới của âm nhạc, vũ đạo, Mỹ Linh còn mang đến một câu chuyện ý nghĩa về hành trình theo đuổi đam mê, vượt qua khó khăn và chinh phục giấc mơ của một số nhân vật đặc biệt. Nữ ca sĩ mong muốn đây sẽ là sản phẩm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ hiện tại lẫn tương lai.

My Linh: ‘Toi can buoc khoi vung an toan’
 
My Linh: ‘Toi can buoc khoi vung an toan’
Mỹ Linh mang đến câu chuyện âm nhạc kèm thông điệp về cuộc sống trong sản phẩm mới thông qua người thật, việc thật

Trong hơn 4 phút, Mỹ Linh và ê-kíp đã tái hiện nhiều câu chuyện khác nhau: Sevinch, thí sinh X-Factor mùa đầu tiên - cô gái mang hai dòng máu đã vượt qua định kiến về ngoại hình và sự nghiêm khắc của gia đình để đi theo con đường nghệ thuật, được học bổng của Lãnh sự quán Mỹ trong hai năm để học nhạc kịch; Đào Phi Hải (top 6 Thử thách cùng bước nhảy 2016), theo đuổi đam mê từ năm lớp Sáu, vừa học vừa tự trang trải cuộc sống, nhận đỡ đầu cho 3 anh em Lê Hiếu, Lê Huy, Lê Hào khi mới hơn 20 tuổi. Năm 2018, Hải gặp chấn thương, nhưng vẫn tập luyện, cố gắng để dần phục hồi; Trần Hoàng Yến - nghệ sĩ độc tấu của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM, bị tràn dịch khớp gối tưởng như phải từ bỏ sự nghiệp, nhưng nhờ tình yêu nghề, sự cố gắng, phép màu đã đến với cô… Biên đạo sử dụng câu chuyện thật, phong cách nhảy múa của chính các vũ công để dựng thành câu chuyện đa tuyến.

MV Bài ca tự do của Mỹ Linh cũng nằm trong chuỗi hoạt động của chị và ban nhạc trong năm 2018 này. Nữ ca sĩ sẽ có tour diễn xuyên Việt nhằm ôn lại, khẳng định phong cách và mang những giá trị của âm nhạc đỉnh cao đến với khán giả.

Thụy Khuê
Ảnh: NVCC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI