Muốn góp ý dự thảo luật dù trình độ học vấn thấp?

10/06/2015 - 14:43

PNO - PN - Chị Trần Thị Linh, công nhân Công ty P.A. (P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) hỏi: Tôi thấy các cấp Hội góp ý kiến dự thảo luật rất sôi nổi, nhưng hầu hết chị em được mời tham gia đều là những người đang công tác, có trình độ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trả lời: Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và quy trình góp ý của từng dự án luật, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM đã chủ động tổ chức hoặc phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP tổ chức hội nghị góp ý các dự thảo luật với hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng: các chuyên gia, luật sư, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP; lực lượng trí thức và cán bộ Hội các cấp, hội viên phụ nữ; cán bộ, đảng viên; công chức, viên chức của cơ quan Hội LHPN TP và các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh đó, Thành Hội chỉ đạo các cấp Hội quận, huyện, phường, xã, tổ chức hội nghị, tọa đàm lấy ý kiến các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Các tầng lớp phụ nữ góp ý trực tiếp tại các cuộc sinh hoạt chi, tổ Hội trên địa bàn dân cư.

Hiện nay, Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) đang được triển khai góp ý lần thứ nhất trong đại biểu Quốc hội và theo quy trình làm luật của Quốc hội, trước kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XIII sẽ lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi); do vậy, đề nghị chị vui lòng liên hệ với Hội LHPN phường, xã nơi đang sinh sống để góp ý trực tiếp bằng văn bản.

Trường hợp công dân có kỹ năng tin học, có thể tham gia góp ý trên trang web Dự thảo online (http://duthaoonline.quochoi.vn) để thực hiện quyền dân chủ trực tiếp, thể hiện chính kiến, tham gia góp ý các dự thảo luật trong mục ý kiến của người dân, ý kiến của chuyên gia, ý kiến đại biểu Quốc hội.

HOA LÀI ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI