Muốn được gặp lại vợ con, người thuyền viên kiên cường 'vật lộn' với sóng dữ 6 giờ liền

17/07/2017 - 18:17

PNO - Bị sóng đánh hất văng xuống biển cả trong sóng dữ, anh Sáng phải vật lộn hơn 6 giờ để bơi vào đất liền với 1 chiếc áo phao với niềm hy vọng được gặp lại vợ con đang trông mong ở nhà.

Đến cuối ngày 17/7, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm các thuyền viên còn lại đang mất tích trên biển trong vụ  tàu VTB 26 bị nạn trên biển Nghệ An khiến 13 người mất tích.

Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cửa Lò (Nghệ An), anh Nguyễn Văn Sáng (37 tuổi, quê Thanh Hóa) thất thần khi nhớ lại giây phút mình vật lộn với tâm bão giữa biển khơi. 

Muon duoc gap lai vo con, nguoi thuyen vien kien cuong 'vat lon' voi song du 6 gio lien
Anh Sáng vẫn còn bàng hoàng nhớ lại giây phút giành giật sự sống với biển cả.

Anh Sáng kể, khoảng 12h đêm 16/7, sau khi xong ca trực của mình, anh vào phòng ngủ được một lát thì hoảng hốt ôm áo phao bỏ chạy khi nghe các thuyền viên trên tàu hô “tàu gặp sự cố rồi”.

Mặc vội chiếc áo phao, thuyền viên  này và 12 người khác trên tàu VTB 26 cùng leo lên cabin tránh sóng biển. Khi vừa leo lên cabin thì sóng biển đánh làm thuyền lật nghiêng về bên mạn phải rồi bất ngờ bị lật úp.

“Sóng quá dữ, chúng tôi bị tuột qua một bên thuyền. Sóng đánh đến lần thứ 3 thì tôi bị hất văng xuống biển, tàu lật úp. Không biết các thành viên khác có bị hất ra hết không, chứ nếu bị tàu lật úp đè lên thì khó thoát cái chết”, anh Sáng nhớ lại.

Theo anh Sáng, khi bị hất văng xuống biển, anh ôm lấy được thuyền viên Lê Đức Tài (22 tuổi, quê Thanh Hóa) nhưng chỉ ít phút sau thì cả hai bị sóng biển tách rời. “Lúc này gió phải ở cấp 10, cấp 11 nên rất kinh khủng. Tôi chỉ có thể cố gắng cố nổi lên để cho sóng dạt đi. Sau khi cố định hình được đường vào đảo Ngư, tôi vừa bơi vừa cố gắng thả trôi theo sóng biển”, người thuyền viên thoát nạn may mắn nhớ lại.

Muon duoc gap lai vo con, nguoi thuyen vien kien cuong 'vat lon' voi song du 6 gio lien
Chị Long xúc động khi hay tin anh Cường còn sống trở về.

Đến gần 9h sáng 17/7, khi đã cố gắng bơi đến gần đảo Ngư (thị xã Cửa Lò) thì anh Sáng bị đuối sức thì may mắn phát hiện tàu Thanh Thành Đạt 35 đang hoạt động gần đó nên cố gắng ra tín hiệu cầu cứu.

“Đói, lạnh khiến sức của tôi cạn kiệt dần. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến việc cố gắng bơi vào phía trong với hy vọng được về gặp vợ và 2 con của mình đang suốt ruột chờ đợi ở nhà. Đến khi được các thuyền viên tàu Thanh Thành Đạt vớt lên thì tôi mới biết mình còn sống”, anh Sáng cho biết.

Ngay sau khi hồi sức, anh Sáng ngay lập tức gọi điện thoại về báo tin mừng cho vợ con và người thân. Hiện vợ của anh Sáng đang trên đường vào Nghệ An chăm sóc cho chồng.

Muon duoc gap lai vo con, nguoi thuyen vien kien cuong 'vat lon' voi song du 6 gio lien
Lực lượng chức năng đưa xe cứu thương túc trực sẵn sàng tại cảng Cửa Lò để đón các thuyền viên trở về.

Được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cửa Lò điều trị trong tình trạng kiệt quệ, tay chân nhượt nhạt, được các bác sỹ chăm sóc chu đáo, khâu các vết thương nhưng anh Ngô Cao Cường (trú xã Xuân Hoa, huyện Nam Đàn, Nghệ An) vẫn chưa thể trò chuyện dù người thân đã có mặt.

Chị Ngô Thị Long (người thân của anh Cường) cho biết anh Cường đã vào làm việc trên tàu VTB 26 được 2 năm nay. Từ sáng sớm 17/7, khi nghe tin tàu gặp nạn, cả gia đình đã vội đón xe xuống Cửa Lò nghe ngóng thông tin. Đến đầu giờ chiều cùng ngày thì mới nhận được thông báo đã tìm thấy anh Cường. 

Lực lượng tìm kiếm đang huy động đội tàu tìm kiếm gồm: SAR 411, Cảnh sát biển 3005, ca nô, xuồng CQ 606; 3 tàu biên phòng 301, 61301, 061201 cùng 4 tàu hàng của Thanh Thành Đạt 35, Lam Hồng 99, Trường An, Sơn Long và 1 tàu cá của ngư dân.

Các tàu, ca nô này liên tục quần thảo quanh khu vực biển Cửa Lò, Cửa Hội và mở rộng ra các khu vực lân cận phía Thanh Hóa và Hà Tĩnh để tìm các thuyền viên đang mất tích còn lại.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI