Mưa lớn, đường huyết mạch Đà Nẵng - Hội An bị ngập sâu nhiều điểm

10/10/2022 - 09:41

PNO - Mưa lớn từ tối qua đến sáng nay 9/10 khiến tuyến đường ven biển huyết mạch nối Đà Nẵng - Hội An nhiều điểm bị ngập sâu.

Ghi nhận vào sáng nay, 10/10, khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng vẫn mưa rất to. Nhiều tuyến đường đô thị bị ngập cục bộ do nước không thoát kịp.

Vào sáng đầu tuần, người dân đi làm gặp nhiều vất vả khi mưa lớn. Tại ngã tư Võ Chí Công - Lê Quảng Chí (đầu cầu Nguyễn Tri Phương), đèn giao thông mất tín hiệu khiến giao thông bị rối loạn, xe ô tô và xe máy tắc hàng dài trong mưa khiến việc di chuyển rất vất vả.

Ở nhiều tuyến đường thuộc khu đô thị FPT, hệ thống thoát nước không được thông suốt khiến nhiều điểm bị ngập sâu.

Nhiều điểm trên tuyến đường nối Đà Nẵng-Hội An bị ngập sâu từ nhiều năm nay vẫn chưa được khắc phục
Nhiều điểm trên tuyến đường nối Đà Nẵng - Hội An bị ngập sâu từ nhiều năm nay vẫn chưa được khắc phục
Một điểm ngập đoạn qua phường Điện Dương, TX.Điện Bàn
Một điểm ngập đoạn qua phường Điện Dương, TX. Điện Bàn

 

Sở GTVT Quảng Nam dựng cảnh báo điểm ngập trước siêu thị Lotte (TX.Điện Bàn)
Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam dựng cảnh báo điểm ngập trước siêu thị Lotte (TX. Điện Bàn)
Tuyến đường ven biển huyết mạch nối Đà Nẵng - Hội An bị ngập sâu

Trên tuyến đường ven biển nối giữa TP. Đà Nẵng và TP. Hội An (ĐT603), mưa lớn kèm theo hạ tầng thoát nước kém đã gây ngập sâu nhiều điểm từ ngã ba Thống Nhất (TX. Điện Bàn) đến siêu thị Lotte. Rất nhiều xe máy bị ngập nước, nhiều xe ô tô con bị hư hỏng do sụp hố nước.

Đoạn qua khối phố Hà My Đông (P. Điện Dương, TX. Điện Bàn), ghi nhận có 3 vị trí bị ngập sâu. Đây là những điểm ngập úng nhiều năm nay mỗi khi xuất hiện mưa lớn nhưng ngành giao thông tỉnh Quảng Nam chưa khắc phục. Sau khi nhiều xe cộ bị tắc đường, ngành Giao thông Vận tải mới cho chăng dây và dựng bảng cảnh báo tạm thời.

Anh Thạch Châu, một người đi đường cho biết: Sáng nay tôi đi làm trên tuyến đường như bao ngày, nhưng qua đoạn này lại bị ngập sâu, nước lớn kèm theo đá và rác lăn ra hố sâu khiến xe tôi bị va chạm gây hỏng hóc chưa thể khắc phục được.

Xe của người dân gặp sự cố hỏng hóc khi qua điểm ngập úng
Xe của người dân gặp sự cố hỏng hóc khi qua điểm ngập úng

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia: Ngày và đêm 10/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ ngày 10/10 đến đêm 11/10, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Cảnh báo mưa lớn ở Trung bộ kéo dài đến ngày 11/9, từ đêm 11/9 mưa lớn giảm nhanh.

Quảng Ngãi mưa lớn, nước sông các huyện miền núi dâng cao

Từ đêm 9/10 đến sáng 10/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Đặc biệt tại các huyện miền núi, nước sông, suối trên thượng nguồn dâng cao, nhiều tuyến đường, cầu tràn đã bị ngập sâu trong nước.

Tại huyện Trà Bồng, cầu tràn qua sông Giang, nối xã Trà Tân và xã Trà Bùi đã bị ngập. Trên suối Nang chảy qua trung tâm thị trấn Trà Xuân mực nước dâng cao, chảy mạnh.

Huyện Trà Bồng đã chỉ đạo các địa phương theo dõi tình hình mưa lớn, những vùng có nguy cơ sạt lở đất, sạt lở núi chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu, sớm di dời dân người đến nơi an toàn.

Tại huyện Sơn Hà hiện đang có mưa to, đến 9 giờ sáng 10/10, mưa lớn đã làm ngập cầu Sơn Giang - Sơn Linh; cầu Tầm Linh (xã Sơn Linh) gây chia cắt giao thông cục bộ tuyến đường ĐH 72 đi các xã Sơn Cao - Sơn Linh - Sơn Giang.

Các vị trí ngập nước đã được dựng chắn hạn chế đi lại
Các vị trí ngập nước đã được dựng rào chắn, hạn chế đi lại

 

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Hà yêu cầu các xã, thị trấn, các phòng, ban của huyện tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét, vùng trũng thấp để triển khai các biện pháp di dời, sơ tán người dân trong khu vực đến nơi an toàn, khi có tình huống xấu. Chủ động vận hành các công trình thủy lợi để tiêu úng, thoát lũ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ chính quyền các địa phương và nhân dân ứng phó mưa lớn.

Theo dự báo, từ ngày 10/10 đến hết ngày 11/10, trên đất liền tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa phổ biến 70 - 150mm, có nơi trên 160mm; đề phòng có sét, gió giật mạnh trong dông. Vùng ven biển có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6 - 7. Trên biển (bao gồm cả huyện Lý Sơn), có mưa rào và dông, đề phòng có lốc sét, gió giật mạnh trong dông; gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7; biển động mạnh; sóng biển cao từ 2 - 3,5m. Gió mạnh trên biển có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. 

 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI