Mua đồ chay ở chợ về ăn, 133 người nhập viện

08/05/2020 - 11:01

PNO - Sau khi ăn đồ chay mua tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã có 133 người dân có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng – Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang cho biết, từ khoảng tối ngày 7/5 đến rạng sáng nay, Trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn ói, ban đầu xác định nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi mua đồ chay ở chợ về ăn, 133 người tại TP Đà Nẵng phải nhập viện nghi bị ngộ độc thức ăn
Sau khi mua đồ chay ở chợ về ăn, 133 người tại TP Đà Nẵng phải nhập viện nghi bị ngộ độc thức ăn

Theo xác minh ban đầu, những người này bị các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi mua đồ chay nấu sẵn tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong) về ăn. Theo lãnh đạo huyện Hòa Vang, đến 8 giờ sáng nay, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đang tiếp nhận và điều trị cho 101 trường hợp, chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng 28 trường hợp, bệnh viện Sản nhi 4 trường hợp.

Hiện sức khỏe những người này ổn định, không có vấn đề nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Đà Nẵng cho biết, qua điều tra ban đầu Ban quản lý ATTP nghi ngờ nguyên nhân là do các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình. Nguyên liệu làm những món này chủ yếu được chế biến từ thực vật, mua tập trung chủ yếu tại một số hộ ở chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Điều tra nơi bán hàng tại khu vực chợ này cho thấy: đậu khuôn, chả đòn, nem là do một số cơ sở nơi khác đã sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; còn lại một số khác là do các hộ kinh doanh tại chợ tự chế biến và bán cho người dân trong vùng.

Trong tối ngày 7/5, Ban quản lý ATTP Đà Nẵng cũng đã lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (12 mẫu tại chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình và 1 mẫu đậu khuôn ở nơi sản xuất).

Lê Đình Dũng – Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI