Một trường quốc tế tại TPHCM thu hồi sách đã phát cho học sinh vì nội dung "không phù hợp"

02/05/2024 - 23:01

PNO - Trường Quốc tế TPHCM buộc phải thu hồi các ấn bản "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" đã phát cho học sinh lớp Mười một sau khi phụ huynh phản ánh nội dung không phù hợp.

Tối ngày 2/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC, TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết trường tiếp nhận thông tin một số phụ huynh của học sinh lớp Mười một đã phản ảnh rằng quyển sách dịch tiếng Việt với tên "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" có nội dung không phù hợp với học sinh.

Nhà trường cho biết, tác giả sách thuộc trong danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, được Chương trình Tú tài Quốc tài (IB) giới thiệu và các tác phẩm của ông hiện được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

“Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và hiện đang đánh giá và xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh” - Trường Quốc tế TPHCM thông tin.

Trường Quốc tế TP.HCM cho biết đã thu hồi các ấn bản tác phẩm đã phát cho học sinh
Trường Quốc tế TPHCM cho biết đã thu hồi các ấn bản tác phẩm "không phù hợp" đã phát cho học sinh

Trước đó, cùng ngày, trên nhiều diễn đàn giáo dục TPHCM có đăng tải chia sẻ của một phụ huynh phản ánh con mình đang bị “đầu độc về mặt tinh thần”.

Cụ thể, phụ huynh này cho biết hiện đang là mẹ của một học sinh lớp Mười một Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC, TP Thủ Đức). "Trước ngày lễ (30/4, 1/5 - PV), cô giáo phát sách Một thoáng ta rực rỡ nhân gian của tác giả Ocean Vuong để về nhà đọc. Tôi và bé đã rất hân hoan vì nghĩ lễ này cả hai mẹ con sẽ được cùng nhau thảo luận một tác phẩm văn học hay. Nhưng tôi đã thật sự rất bàng hoàng khi tận mắt đọc được những trang văn "với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm"".

“Bản thân tôi là một phụ nữ ngoài 40, nhưng khi đọc những câu văn này, tôi còn đỏ mặt tía tai, huống hồ gì bé con nhà tôi chỉ là một học sinh lớp Mười một vẫn còn vô cùng non nớt. Tôi ngồi đọc sách cùng con mà giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm như vậy để dạy cho học sinh” - phụ huynh này bức xúc.

Bên dưới các bài đăng hầu hết các bình luận đều tỏ ra hết sức bất ngờ khi đọc tác phẩm và cho rằng nội dung tác phẩm không phù hợp để đưa vào nhà trường giáo dục cho học sinh.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc