Một thanh niên bị ong mặt quỷ đốt nhập viện

09/01/2020 - 10:56

PNO - Sau khi bị ong mặt quỷ đốt, trên vành tai bệnh nhân còn lại cây kim khá to cùng ruột ong.

11g ngày 8/1, Bệnh viện Cao Văn Chí (Tây Ninh) đã tiếp nhận bệnh nhân nam tên P.H.A. (20 tuổi, ở huyện Hòa Thành) trong tình trạng ngất xỉu và lạnh run sau khi bị ong mặt quỷ đốt.

Nạn nhân bị ong đốt bị lạnh phải dùng đèn hồng ngoại làm ấm
Nạn nhân bị ong mặt quỷ đốt khiến lạnh đến mức phải dùng đèn hồng ngoại làm ấm

 

Ong mặt quỷ
Ong mặt quỷ

Người nhà bệnh nhân kể, anh A. đang dọn dẹp cây cối trước nhà để đón tết thì bất ngờ bị ong mặt quỷ đốt. 30 phút sau, anh A. kêu ngứa và nổi mẩn như mề đay khắp người, rồi ngất đi. Tại vết ong đốt trên vành tai còn hiện diện cây kim khá to cùng ruột ong.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhịp tim loạn xạ, huyết áp không đo được, khó thở phải hỗ trợ oxy. Bệnh nhân tiếp tục kêu lạnh nên phải dùng đèn hồng ngoại làm ấm. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Cao Văn Chí nhận định các dấu hiệu này do ong mặt quỷ đốt. May mắn, sau 1 giờ cấp cứu, bệnh nhân tự thở được, không còn nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo: Tết Nguyên đán cận kề, là thời điểm người dân hay chặt dọn cành cây đón tết nên cần cẩn thận vì có thể trong các cành cây, bụi rậm có nhiều ong, rắn rết. Tốt nhất, người dân dùng một cây sào dài quất mạnh vào nơi bụi rậm khi chặt dọn, để “đánh động" cho côn trùng đi xa.

Phạm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI