Một thai phụ 38 tuần bị bạch hầu

15/07/2020 - 16:29

PNO - Xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, đau họng và mệt mỏi, thai phụ V. đi khám và phát hiện dương tính với bệnh bạch hầu.

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với bạch hầu
Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với bạch hầu

Chiều 15/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận một thai phụ bị bệnh bạch hầu. Bệnh nhân là chị T.T.V., 19 tuổi, dân tộc M’Nông, sinh sống tại thôn Cư Rang, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/7, chị V. xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, đau họng và mệt mỏi. Thời điểm này, chị V. đang mang thai ở tuần thứ 38. Đến ngày 11/7, tuy các triệu chứng này không giảm nhưng chị V. đi sang nhà ba mẹ đẻ ở thôn 4 (xã Ea M’Đoan, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Sáng 14/7, bệnh nhân V. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk điều trị. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện hai amiđan của chị sưng nề, có giả mạc trắng bao quanh và chẩn đoán theo dõi bạch hầu.

Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xác định, chị V. dương tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu. Hiện bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã có 9 trường hợp dương tính với bạch hầu tại các huyện Lắk, M’Đrắk (5 ca), Cư M’gar (2 ca), huyện Lắk (1 ca) và Krông Bông (1 ca)

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI