Một nhân viên làm việc tại Big C từ TPHCM về Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

20/07/2021 - 10:13

PNO - Tỉnh Đắk Nông vừa ghi nhận một trường hợp là nhân viên làm việc tại siêu thị Big C từ TPHCM về dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là anh L.V.Đ., sinh năm 1997, trú tại thôn 10, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Đắk Nông đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, anh Đ. là nhân viên của Công ty Nestlé làm việc tại siêu thị Big C, đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19. Được biết, anh Đ. có tiền sử đi về từ TPHCM và được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trong quá trình cách ly từ ngày 8-14/7.

Vào lúc 0g ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông ghi nhận kết quả xét nghiệm mẫu gộp của 5 trường hợp (trong đó có anh Đ.) dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. Tiếp tục lấy mẫu đơn của 5 trường hợp trên để xét nghiệm khẳng định, anh Đ. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 8g30, ngày 20/7.

Qua rà soát, truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận 9 trường hợp tiếp xúc gần (F1, cùng phòng) trong khu cách ly tập trung với anh Đ.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI