Một người dân "tá hỏa" khi nhận giấy báo 42 triệu đồng tiền nước

26/08/2020 - 17:38

PNO - Mỗi tháng gia đình ông N.T.L. thường phải trả khoảng 500.000 đồng tiền nước sinh hoạt, tuy nhiên tháng 8/2020, ông L.“tá hỏa” nhận phiếu báo hơn 42 triệu đồng.

Theo chia sẻ của ông N.T.L. (ngụ ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), vào ngày 25/8 nhân viên thu tiền nước tên là Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế) khi đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) tại hộ gia đình này đã in ra tờ giấy báo, với tổng số tiền nước lên đến 42.481.298 đồng.

Hóa đơn tiền nước gai đình ông N.T.L bỗng dưng nhảy vợt lên đến hơn 42 triệu đồng
Hóa đơn tiền nước sinh hoạt của gia đình ông N.T.L. bỗng dưng nhảy vọt lên đến hơn 42 triệu đồng

Sau khi nhận giấy báo đề nghị thanh toán tiền theo hóa đơn này khiến gia đình ông N.T.L. hết sức lo lắng, bức xúc bởi lâu nay chưa bao giờ gia đình ông L. phải trả tiền nước sinh hoạt  trong hai tháng liên tiếp vượt quá 500.000 đồng. Tổng khối lượng nước mà gia đình ông L. sử dụng qua nhiều đợt gộp lại chỉ ở mức 503m3. 

Tuy nhiên, chỉ sau một kỳ sử dụng (chưa đầy hai tháng), tổng khối lượng nước thể hiện trong hóa đơn nhảy vọt lên mức khó tin là 5.579m3; trong đó, khối lượng tiêu thụ trong kỳ 8 là 5.076m3. 

Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế
Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế

Bất ngờ với tờ giấy báo này, người nhà ông N.T.L. gọi vào số điện thoại của nhân viên thu ngân kiêm ghi/xuất giấy báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế để thắc mắc, thì nhận được câu trả lời ngắn gọn là “ghi nhầm”, hóa đơn.

Theo xác minh ban đầu của bộ phận chức năng Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, chỉ số thực tế về khối lượng nước mà hộ ông N.T.L. sử dụng trong kỳ 8/2020 chỉ ở mức 54m3, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng.

Lý giải vì sao có sự cố này, ông Hồ Đặng Xuân Lâm, Phó giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Huế cho biết, lỗi này không do hệ thống xử lý dữ liệu của công ty gây ra mà do nhân viên đã bị nhầm khi thao tác nhập dữ liệu và xuất giấy báo gửi cho khách hàng.

“Lỗi này đã được khắc phục sau đó, nhân viên đã in giấy báo khác, đúng khối lượng thực tế để cung cấp cho hộ khách hàng N.T.L. Đây hoàn toàn là lỗi vô ý, không mang ý đồ gian dối để “ăn gian” tiền của khách hàng”, ông Lâm thông tin.

Thuận Hóa 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn khờ huy 27-08-2020 07:21:55

    Thông tin hay, kịp thời, bảo vệ người tiêu dùng...chỉ buồn không một lời xin lỗi của công cổ phần cấp nước Thừa thiên Huế, mà chỉ giải thích , đổ lỗi cho nhân viên!!! phải chăng đang đươc độc quyền????

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI