Một ngày tại chùa của bé gái trước ngày được giải cứu

21/10/2015 - 07:33

PNO - “Đúng 5h sáng cháu dậy lau nền nhà, bàn ghế. Nếu cháu làm không sạch thì sẽ bị sư cô đánh… và phải ăn thức ăn thừa”.

Khóc ngất đi sau khi nhận được tin con mình đang nương nhờ nơi cửa chùa bị đánh đập và bị nhốt, bỏ đói nhiều ngày, chị Oanh – mẹ cháu Vũ Thị P. đã tức tốc đến gặp cháu P. (SN 2005, tiểu trong chùa Thiên Tâm, thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên). Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ có hoàn cảnh éo le này khiến ai cũng đau đớn, xót xa.

Theo chia sẻ của chị Oanh, từ ngày gửi cháu cho sư cô Diệu Tịnh, năm nào chị cũng 1-3 lần đến chùa thăm cháu. Nhưng nhiều năm trở lại đây, mỗi lần chị đến, sư cô lại nói cháu đang đi du lịch và không được gặp cháu.

Ăn lại thức ăn thừa

Trong dòng tâm sự cùng phóng viên Phụ nữ TP. HCM, chị Oanh chia sẻ, như thông tin biết được, cháu P. được chuyển từ Hà Nam về chùa Thiên Tâm trong năm 2015 và tiếp tục học lớp 4. Tuy nhiên, cháu P. mới học 1, 2 tháng thì sư cô không cho cháu đi học nữa, và bắt cháu ở chùa làm việc.

Sau khi thấy sức khỏe cháu P. dần hồi phục, chị Oanh và nhiều người trong thôn Lạc Cầu đã hỏi cháu về những vết thương trên người, cháu P. kể là sư cô đánh do lau nhà không sạch.

Mot ngay tai chua cua be gai truoc ngay duoc giai cuu
Những vết thương sâu trên đầu cháu P.

“Theo như tôi hỏi cháu, hàng ngày đúng 5h sáng cháu dậy lau nền nhà, bàn ghế. Nếu cháu làm không sạch thì sẽ bị sư cô đánh. Bên cạnh đó, ngày nào sư cô đi đâu về mệt lại bắt cháu vào xoa chân, đấm lưng”, chị Oanh ấm ức chia sẻ lời con kể lại.

Điều mà chị Oanh và nhiều người trong thôn bức xúc nhất đó là việc ăn uống thường ngày của cháu P. “Theo lời cháu P. kể, thường thì sư cô ăn xong, thức ăn còn thừa cháu được ăn, cháu không được ăn cùng”.

Liên quan tới nguyên nhân cháu P. bị nhốt 3 ngày tại một căn nhà cấp 4 thuộc khuôn viên của chùa, chị Oanh cho biết: “Mới đầu, cháu không dám nói nhưng sau khi được mọi người động viên rất nhiều thì cháu đã kể lại.

Nhà chùa đi vắng, con đói quá đã lấy 6.000 đồng đi mua bánh mỳ thì bị sư cô đánh và nhốt con lại. Sau đó sư cô đã bỏ đi xa mấy ngày. Trong những ngày bị nhốt, con chỉ được cho một bát cơm và muối. Đêm đến con không ngủ được vì lạnh và bị muỗi đốt”.

Chia sẻ thêm, chị Oanh bày tỏ, nguyện vọng của gia đình là mong muốn chính quyền đòi lại công bằng cho cháu P. theo đúng pháp luật.

Đã từng có tiểu trong chùa Thiên Tâm chạy trốn?

Sự việc về việc giải cứu cháu P. tại chùa Thiên Tâm vẫn đang được dư luận hết sức quan tâm. Đặc biệt, đối với người dân thôn Lạc Cầu (xã Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên), họ đã đau xót chứng kiến một cháu bé 10 tuổi bị nhốt trong một căn nhà trống với nhiều vết thương khắp người.

“Những vết thương trên đầu, máu vẫn bết vào tóc và cả những vết thương sâu đang chảy máu ra”, một người dân chia sẻ.

Trước đó, nhiều người trong thôn đã nhìn thấy cháu P. bị đánh cháu thâm tím mặt mày. Các ban ngành trong thôn đã có nhiều buổi làm việc với trụ trì. Nhưng lý do mà mọi người nhận được đều được đánh đồng là do cháu bị ngã.

Mot ngay tai chua cua be gai truoc ngay duoc giai cuu
Người dân thôn Lạc Cầu mong ngôi chùa Thiên Tâm sớm trở lại cảnh thanh tịnh.

Từ câu chuyện của cháu P. mới xảy ra, người dân trong thôn lại đang bàn tán nhau về những chú tiểu khác từng sống với trụ trì chùa Thiên Tâm. Bà Trương Thị Ánh – chi Hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Lạc Cầu cho biết, tại thời điểm gần đây nhất, ngoài cháu P. còn có một chú tiểu nữa khoảng 4-5 tuổi đang sống cùng sư cô Diệu Tịnh tại chùa Thiên Tâm.

Tuy nhiên, cách đối xử của sư cô với 2 tiểu thì hoàn toàn trái ngược nhau. Đối với chú tiểu kia thì được sư cô nâng niu như viên ngọc, còn P. thì bị đánh đập thường xuyên.

Bà Ánh cho biết thêm, trước đó chùa Thiên Tâm cũng có 2 tiểu nữa nhưng sau một thời gian thì không thấy họ đâu. “Nhiều người dân có hỏi nhà chùa nhưng nhận được câu trả lời là các tiểu đó đã bỏ trốn đi. Nhưng thật tình chúng tôi cũng đang nghi vấn có phải điều sư thầy nói là đúng hay không”, bà Ánh chia sẻ trong sự nghi ngờ.

Theo đó, hướng giải quyết của địa phương, với số đông muốn đưa sư cô ra ngoài và thay bằng một vị sư mới có đức hơn. Phía chính quyền đang làm việc theo sự chỉ đạo của cấp trên và chờ cơ quan điều tra kết luận.

Nhấn mạnh thêm về việc có thông tin nói cháu P. là một đứa trẻ hư, vị chi Hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Lạc Cầu khẳng định: “Ai đó đã vu vạ cháu ăn cắp của nhà chùa, đưa xã hội đen về chùa… Nhưng chúng tôi là người dân ở đây, chúng tôi hiểu được. Tất cả là vu vạ và nhằm mục đích giảm nhẹ tội cho mình”.

Hoàng Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI