Bé gái 10 tuổi từng bị nhốt trong ống cống của chùa

16/10/2015 - 06:07

PNO - “Trước đó, cháu còn bị nhốt vào trong cống thoát nước của chùa. Khi mọi người đến phải kéo 2 chân, tay cháu rất mạnh mới đưa ra ngoài được…”.

Sau 2 ngày được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Phố Nối (Hưng Yên), trưa 13/10, cháu Vũ Thị P. (SN 2005, tiểu của chùa Thiên Tâm, thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đã xuất viện và được một gia đình trong thôn nhận để chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị các vết thương. Tình trạng sức khỏe của cháu P. đang tiến triển tốt.

Ngày 15/10, trao đổi với phóng viên Phụ nữ TP.HCM, Đại tá Nguyễn Minh Hiền - Trưởng công an huyện Yên Mỹ cho biết, đơn vị đã đưa cháu Vũ Thị P. lên Hà Nội để giám định về thương tích. Sự việc đang được cơ quan điều tra huyện tích cực làm rõ.

Người dân từng cứu cháu P ra khỏi....ống cống

Trở lại thôn Lạc Cầu, những câu chuyện xoay quanh sự việc của cháu Vũ Thị P. đang khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Nhiều người chứng kiến cảnh cháu P. đưa ra ngoài từ một căn phòng khóa chặt với những vết thương khắp người đã không kìm được nước mắt.

Chia sẻ với phóng viên, ông Phan Văn Ngỗng - Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Giai Phạm cho biết, có mặt tại nơi cháu P. bị nhốt trong chùa Thiên Tâm, ông Ngỗng cùng với chính quyền địa phương đã thống nhất kí vào biên bản phá khóa để đưa cháu P. ra ngoài.

Be gai 10 tuoi tung bi nhot trong ong cong cua chua
Ông Ngỗng chia sẻ với phóng viên.

Theo chia sẻ, việc cháu P. bị nhốt không phải là lần đầu tiên. “Trước đó, cháu còn bị nhốt vào trong cống thoát nước của chùa. Khi mọi người đến phải kéo 2 chân, tay cháu rất mạnh mới đưa ra ngoài được. Bản thân tôi và chính quyền địa phương đã đến làm việc với thầy trụ trì Thích Diệu Tĩnh nhiều lần về hành động đánh đập cháu P., nhưng khi đến làm việc thì thầy không thừa nhận đánh cháu”.

Be gai 10 tuoi tung bi nhot trong ong cong cua chua
P. được người dân tìm thấy trong một căn nhà trống của chùa Thiên Tâm.

Điều đặc biệt, trong 4-5 lần tới làm việc với trụ trì chùa Thiên Tâm nhưng thầy Thích Diệu Tĩnh đều phủ nhận hành vi đánh cháu P. “Có lần, thầy bảo cháu bị ngã vào tường, lần khác lại nói ngã vào cửa rồi đập đầu xuống đất… vì cháu bé là người của chùa nên chúng tôi rất khó xử lý”, ông Ngỗng buồn phiền nói.

Bày tỏ quan điểm bức xúc về sự việc cháu P. có nhiều dấu hiệu bị bạo hành, ông Nguyễn Văn Đoàn - Trưởng thôn Lạc Cầu cho biết, chúng tôi rất mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc để mang lại công bằng cho cháu bé.

P. được mọi người yêu quý

Theo thông tin từ người dân thôn Lạc Cầu, cháu P. được thầy Thích Diệu Tĩnh đưa về chùa Thiên Tâm nuôi khi mới hai tuổi. Tuy nhiên, trong thời gian nuôi dưỡng, cháu P. được gửi cho một thầy trụ trì khác chăm sóc và mới quay trở về chùa Thiên Tâm khoảng 2-3 năm trở lại đây.

Be gai 10 tuoi tung bi nhot trong ong cong cua chua
Phía cơ quan điều tra, công an huyện Yên Mỹ đã đưa cháu P. đi khám giám định thương tích.

Thời gian sống trong chùa cùng thầy Thích Diệu Tĩnh, P. được mọi người đánh giá là một đứa trẻ ngoan hiền và rất chịu khó. "Sống ở chùa, vì biết thân, biết phận nên cháu rất ngoan và nghe lời . Cháu P. rất chăm chỉ phụ giúp cho nhà chùa”, ông Nguyễn Văn Đoàn - Trưởng thôn Lạc Cầu chia sẻ.

Theo anh Bốn, một người dân trong thôn Lạc Cầu cho biết, cách đây mấy tháng trong một lần đi làm về, anh cũng thấy cháu P. đứng ở ngoài đường đang thi công ngay trước cổng chùa. Bộ dạng cháu bé rất đáng thương, từ bàn chân đến đầu gối, quần nhuộm đất, trên đầu có một vết thương lớn đang chảy máu.

“Nhìn thấy cháu thương quá, tôi vội bế vào chùa và bảo sư thầy tắm rửa cho con bé. Khi bế vào chùa, tôi còn đòi đưa cháu P. đi viện, nhưng thầy trụ trì không cho đưa đi. Vì cháu bé là người của nhà chùa nên tôi không dám can thiệp nhiều”, anh Bốn nói.

Hình ảnh cháu Vũ Thị P. bị nhốt trong căn phòng trống ở chùa Thiên Tâm gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. Tất cả mọi người đều mong muốn các đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ và bảo vệ cháu.

  • Hoàng Trần
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI